"จิล ไบเดน" เตรียมร่วมงานประกาศรางวัลแกรมมีในฐานะผู้มอบรางวัล 5 ก.พ.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 2, 2023 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวรายงานเมื่อวันพุธ (1 ก.พ.) ว่า นางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ จะเข้าร่วมงานประกาศรางวัลแกรมมีในฐานะผู้มอบรางวัล

นอกจากนี้ ทางแกรมมีได้ประกาศรายชื่อผู้มอบรางวัลคนอื่น ๆ ซึ่งประกอบด้วย แร็ปเปอร์ คาร์ดิ บี, นักร้องเพลงป๊อป โอลิเวีย โรดริโก, นักแสดงชาย ดเวย์น จอห์นสัน, นักแสดงหญิง วิโอลา เดวิส, นักแสดงจากเรื่อง "When Harry Met Sally" บิลลี่ คริสตัล, นักแสดงตลก เจมส์ คอร์เดน และศิลปินป๊อปชาวแคนาดา ชะไนยา ทเวน

ทั้งนี้ นางไบเดนไม่ใช่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนแรกที่ปรากฏตัวในงานประกาศรางวัลแกรมมี ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของวงการเพลง อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชลล์ โอบามา ก็เคยสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปรากฏตัวในงานมอบรางวัลแกรมมีช่วงเปิดงานในปี 2562 และได้รับรางวัลแกรมมีสาขาอัลบั้มเสียงบรรยายยอดเยี่ยม (Best Spoken Word Album) ในปีถัดมา จากบันทึกความทรงจำในรูปแบบหนังสือเสียงที่ขายดีที่สุดของเธอเรื่อง "Becoming"

นอกจากนี้ ยังมีอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอีกรายอย่างนางฮิลลารี คลินตัน ที่ได้รับรางวัลแกรมมีสาขาเสียงบรรยายยอดเยี่ยมในปี 2540 จากหนังสือ "It Takes a Village" ของเธอเอง

ทางแกรมมีได้เสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมีไปตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้วที่พิพิธภัณฑ์แกรมมี ซึ่งจะจัดงานรับรางวัลในวันอาทิตย์นี้ (5 ก.พ.) โดยมีนักแสดงตลก เทรเวอร์ โนอาห์ เป็นผู้ดำเนินรายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ