ไทยเจอทัวร์ลงจันทร์หน้า! เอเยนต์จีนเผยยอดจองแพคเกจทัวร์ทะลัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 2, 2023 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนประกาศอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวและบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ทั่วประเทศสามารถจัดการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะ รวมถึงธุรกิจ "ตั๋วเครื่องบิน + โรงแรม" สำหรับชาวจีนไปยังประเทศไทยและอีก 19 ประเทศ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

ล่าสุด บริษัทท่องเที่ยวของจีนหลายแห่งเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจีนได้จองกรุ๊ปทัวร์แรกเต็มหมดแล้ว ขณะที่การจองตั๋วเที่ยวบินสำหรับการเดินทางออกนอกประเทศได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า โดยไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

CYTS Tours ระบุว่า กรุ๊ปทัวร์ราว 40-50 กลุ่มจะออกเดินทางจากเมืองต่างๆ เช่น หางโจว และเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ขณะที่ China Spring Tour เปิดเผยว่า กรุ๊ปทัวร์ 2 กลุ่มจะเดินทางในวันดังกล่าวจากกวางตุ้งไปกรุงเทพฯ และเซี่ยงไฮ้ไปภูเก็ต

Ctrip เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เปิดตัวแพคเกจทัวร์จำนวน 700 รายการคลอบคลุม 15 ประเทศ โดยแพคเกจทัวร์ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในไทย มัลดีฟส์ และอียิปต์ โดยกรุ๊ปทัวร์ชุดแรกจะออกเดินทางในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นแพคเกจ "กรุงเทพฯ + พัทยา 6 วัน 5 คืน" ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนจะออกเดินทางจากเมืองหนานนิง, หุยตง และฮ่องกง โดยทั้งหมดจะพบกันที่กรุงเทพฯ

ส่วน Fliggy เปิดเผยว่า การจองตั๋วเดินทางไปยังไทย มัลดีฟส์ และนิวซีแลนด์ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เท่า และบริษัทเตรียมจัดโปรโมชั่นอีกราว 100 รายการในอนาคต

สื่อรายงานว่า นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากมีความต้องการที่จะฉีดวัคซีน mRNA ในต่างประเทศ ซึ่งไม่สามารถหาฉีดได้ในจีน และไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนต้องการเข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจีนพากันหันมาสนใจเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง เนื่องจากไม่พอใจต่อการที่บางประเทศเลือกปฏิบัติโดยการออกมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เข้มงวดต่อผู้ที่เดินทางจากจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ