13 นทท.ไทยชิ่งล่องหน หลังเยือนเกาหลีใต้ผ่านสนามบินมูอัน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 6, 2023 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ (6 ก.พ.) ว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย 13 คนจาก 174 คนที่เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติมูอัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่ได้มาแสดงตัวขึ้นเครื่องบินขากลับและยังไม่สามารถติดต่อได้

กระทรวงฯระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมายังเกาหลีใต้ผ่านทางท่าอากาศยานนานาชาติมูอัน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซล 358 กิโลเมตร มาจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (30 ม.ค.) เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดช็อลลาใต้ อย่างไรก็ดี มี 13 คนที่ไม่ได้ขึ้นเครื่องในเที่ยวบินขากลับตามที่กำหนดไว้เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.)

มีรายงานว่านักท่องเที่ยวที่หายไปได้แยกตัวออกจากกลุ่มในวันที่ 4 ของการเที่ยวชม

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า เที่ยวบินระหว่างประเทศของสนามบินมูอันกลับมาให้บริการอีกครั้งในเดือนก.ค.ปีที่แล้ว หลังจากหยุดให้บริการไปเป็นเวลากว่า 2 ปีจากการระบาดของโควิด-19 โดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำจากประเทศไทยเป็นเที่ยวบินแรกที่มาถึงอำเภอมูอัน นับตั้งแต่ที่โควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ ทางการของจังหวัดช็อลลาใต้ซึ่งอำเภอมูอันตั้งอยู่ ตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 2,400 คนผ่านเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำภายในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ แต่การหายตัวไปล่าสุดของนักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนคาดว่าจะส่งผลเสียต่อเป้าหมายดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ