เจ้าหน้าที่สหรัฐเตือนประชาชนอพยพห่างรถไฟตกราง หวั่นเกิดระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Monday February 6, 2023 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สหรัฐได้ออกมาเตือนประชาชนหลายร้อยคนในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุรถไฟตกรางจนทำให้เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐโอไฮโอ ให้อพยพอย่างเร่งด่วน โดยระบุว่า มีความเสี่ยงที่จะเกิดการระเบิดซึ่งอาจส่งสะเก็ดระเบิดที่อันตรายถึงชีวิตกระเด็นไปได้ไกลถึง 1 ไมล์ หลังประชาชนกลุ่มดังกล่าวปฏิเสธที่จะอพยพเมื่อคืนวานนี้ (5 ก.พ.)

แถลงการณ์จากสำนักงานผู้ว่าการรัฐโอไฮโอของนายไมค์ ดีไวน์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ผู้เฝ้าสังเกตการณ์เตือนว่า พบสัญญาณอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากโบกี้ที่บรรจุน้ำมันทำงานผิดพลาดอย่างรุนแรง หลังอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงฉับพลัน พร้อมระบุว่า ทีมเจ้าหน้าที่กำลังป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิดขึ้นในที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านอีสต์ ปาเลสไตน์

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุว่ารถไฟคันดังกล่าวบรรทุกอะไรมา หรือมีวัตถุอันตรายใด ๆ อยู่หรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ย้ำเตือนให้ประชาชนในรัศมี 1 ไมล์ (1.6 กิโลเมตร) จากจุดเกิดเหตุ อพยพโดยด่วน ซึ่งแถลงการณ์ระบุว่า แม้ผู้คนจำนวนมากจะอพยพออกไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีประชาชนอีกกว่า 500 คนที่ปฏิเสธจะอพยพออกไป

เจ้าหน้าที่สืบสวนของรัฐบาลกลางได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า เหตุการณ์รถไฟตกรางจนเกิดเพลิงลุกไหม้เมื่อคืนวันศุกร์ (3 ก.พ.) เกิดจากปัญหากลไกของเพลาขัดข้อง

นายไมเคิล เกรแฮม สมาชิกคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) กล่าวในการแถลงข่าวว่า พนักงานรถไฟ 3 คนได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับความบกพร่องด้านกลไกไม่นานก่อนที่รถไฟจะตกราง แต่ทางคณะกรรมการระบุว่า ยังอยู่ระหว่างการดำเนินงานเพื่อพิจารณาว่ารถไฟคันใดที่ประสบปัญหาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ