รัฐบาลตุรกียอมปลดล็อกทวิตเตอร์แล้ว หลังเจอทัวร์ลงหนัก!

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 9, 2023 20:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลตุรกียอมปลดล็อกทวิตเตอร์แล้ว หลังจากที่ทำการบล็อกวานนี้ โดยอ้างว่าสื่อโซเชียลดังกล่าวทำการเผยแพร่ข่าวปลอม ท่ามกลางวิกฤตแผ่นดินไหว

ทั้งนี้ รัฐบาลของประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี ประกาศบล็อกทวิตเตอร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ก่อนที่จะปลดล็อกในช่วงเช้าวันนี้ รวมเวลา 12 ชั่วโมง หลังจากที่หลายฝ่ายออกมาโจมตีการกระทำดังกล่าวของรัฐบาล

ผู้นำพรรคฝ่ายค้านและผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากพากันแสดงความไม่พอใจต่อการปิดแพลทฟอร์มดังกล่าว โดยระบุว่าทวิตเตอร์เป็นสื่อที่ช่วยให้ประชาชนสามารถแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล รวมทั้งการค้นหาผู้รอดชีวิตจากใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมา

"รัฐบาลเสียสติไปแล้ว และผลที่เกิดขึ้นคือจะไม่มีใครได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ เรารู้ทุกอย่างที่รัฐบาลพยายามปกปิด" นายเคมาล คิลิคดรโรกลู ผู้นำพรรค CHP ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของตุรกีกล่าว

ส่วนนายอาลี บาคาคาน ผู้นำพรรค DEVA ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านเช่นกัน กล่าวว่า "ทำไมมีการปิดทวิตเตอร์ในวันที่ระบบสื่อสารกำลังช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว นี่เป็นเรื่องที่โง่เขลาอย่างมาก"

ทั้งนี้ รัฐบาลตุรกียอมปลดล็อกทวิตเตอร์ในวันนี้ หลังมีการเจรจากับฝ่ายบริหารของทวิตเตอร์ โดยขอความร่วมมือจากทางบริษัทในการแก้ไขปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทยินดีให้ความร่วมมือในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ