บริษัทยักษ์ใหญ่เกาหลีรวมพลังช่วยเหลือตุรกี-ซีเรีย บรรเทาภัยแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2023 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เช่น ซัมซุง ฮุนได เอสเค และแอลจี พร้อมใจกันมอบเงินบริจาคและสิ่งของบรรเทาทุกข์ เพื่อช่วยฟื้นฟูประเทศตุรกีและซีเรียจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ระบุว่า บริษัทได้ตัดสินใจส่งมอบความช่วยเหลือมูลค่ารวม 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นกองทุนบรรเทาทุกข์ 1.5 ล้านดอลลาร์ รวมถึงอุปกรณ์มูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์ เช่น อุปกรณ์วินิจฉัยโรคด้วยคลื่นอัลตราโซนิกแบบพกพา แท็บเล็ต และรถเคลื่อนที่สำหรับให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

ซัมซุงระบุว่า กองทุนบรรเทาทุกข์จะถูกส่งมอบให้แก่หน่วยงานของรัฐบาลตุรกีที่รับผิดชอบในการบรรเทาภัยพิบัติ

ขณะเดียวกัน ฮุนได มอเตอร์ กล่าวว่า บริษัทจะมอบเงิน 1.8 ล้านดอลลาร์ให้แก่ตุรกี และ 200,000 ดอลลาร์แก่ซีเรีย นอกจากนี้ บริษัทฮุนไดในตุรกีจะมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ เช่น สิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน มูลค่าราว 500,000 ยูโร (537,000 ดอลลาร์)

นอกจากนี้ เอสเค กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านพลังงานและโทรคมนาคมของเกาหลีใต้ กล่าวว่า บริษัทจะมอบเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยบรรเทาภัยพิบัติ

ส่วนทางด้านแอลจี กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทจะบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ผ่านทางสภากาชาดเกาหลี เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการฟื้นฟูประเทศตุรกีและช่วยเหลือผู้ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ