ยอดชมศึกซูเปอร์โบวล์แตะ 113 ล้านราย อานิสงส์ความปัง "ริฮานนา" โชว์พักครึ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 14, 2023 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนชันแนลฟุตบอลลีกหรือ NFL ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ว่า การแข่งขันซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl) ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลประจำปีของ NFL เมื่อวันอาทิตย์ (12 ก.พ.) ที่ผ่านมา มียอดผู้ชมโดยเฉลี่ยผ่านทางโทรทัศน์และแพลตฟอร์มดิจิทัลต่าง ๆ มากถึง 113 ล้านราย

NFL กล่าวว่าจำนวนผู้ชมดังกล่าวนับว่ามากที่สุดในรอบ 6 ปี ซึ่งในปีนี้ถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ (Fox TV) และสตรีมผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิทัลของฟ็อกซ์และ NFL+ โดยตัวเลขดังกล่าวเป็นการนับเรตติ้งเบื้องต้นโดยนีลเส็น (Nielsen) และอะโดบี อะนาไลติกส์ (Adobe Analytics) ส่วนจำนวนยอดผู้ชมทั้งหมดจะถูกเปิดเผยโดยนีลเส็นในวันอังคารนี้ (14 ก.พ.) โดยในปีที่แล้ว นีลเส็นรายงานยอดผู้ชมเฉลี่ยของการแข่งขันซูเปอร์โบวล์อยู่ที่ 101 ล้านราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การแข่งขันซูเปอร์โบวล์คือรายการที่มีผู้ชมทางโทรทัศน์มากที่สุดของสหรัฐในทุก ๆ ปี แม้ว่าเรตติ้งจะลดลงเรื่อยมาหลังจากแตะจุดสูงสุดในปี 2558 ก็ตาม

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ แพทริค มาโฮมส์ (Patrick Mahomes) ผู้เล่นตำแหน่งควอเตอร์แบ็กของแคนซัส ซิตี ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) ที่มีอาการบาดเจ็บ สามารถช่วยให้ทีมที่มีคะแนนตามหลังคู่แข่งอย่างฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (Philadelphia Eagles) พลิกกลับขึ้นมาคว้าชัยชนะด้วยคะแนน 38-35

นอกจากนี้แล้ว จำนวนผู้ชมยังพุ่งสูงขึ้นในระหว่างการแสดงช่วงพักครึ่งของการแข่งขันหรือ Halftime Show โดยในปีนี้ได้นักร้องสาวอาร์แอนด์บีชื่อดังอย่าง ริฮานนา (Rihanna) มาเป็นศิลปินแสดงโชว์ ซึ่งในช่วงนี้มีผู้ชมทางโทรทัศน์และแพลตฟอร์มดิจิทัลรวมกันเฉลี่ย 118 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ