มือปืนกราดยิงมหาวิทยาลัยมิชิแกนมีประวัติป่วยทางจิต-วางแผนก่อเหตุรร.สองแห่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 15, 2023 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำมหาวิทยาลัยแห่งรัฐมิชิแกน (Michigan State University) เปิดเผยว่า มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในมหาวิทยาลัยแห่งรัฐมิชิแกนเมื่อวันจันทร์ (13 ก.พ.) จนเป็นเหตุให้มีนักศึกษาเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนที่จะปลิดชีพตัวเองในเวลาต่อมานั้น มีประวัติเป็นผู้ป่วยทางจิต และมีบันทึกข้อความในกระเป๋าที่บ่งชี้ว่าเขาวางแผนจะก่อเหตุที่โรงเรียน 2 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายแอนโทนี ดเวน แมคเร วัย 43 ปี โดยขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบข้อมูลหลายด้านเพื่อประเมินแรงจูงใจในการก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้ ขณะที่ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า นายแมคเรซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองแลนซิงของรัฐมิชิแกนนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย หรือคบค้าสมาคมกับเหยื่อทุกคนในเหตุการณ์นี้

"เราไม่ทราบเลยว่าเพราะอะไรเขาจึงเข้าไปในมหาวิทยาลัยแห่งนี้และก่อเหตุ" คริส รอซแมน รองผู้บัญชาการตำรวจประจำมหาวิทยาลัยมิชิแกนกล่าวกับผู้สื่อข่าว

เอมิลี เกอร์แรนท์ โฆษกของมหาวิทยาลัยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เสียงปืนนัดแรกดังขึ้นด้านในของหอประชุมเบอร์คีย์เมื่อเวลาประมาณ 20.18 น.ของวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ (ประมาณ 08.18 น.ของวันอังคารตามเวลาไทย) จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัดดังขึ้นใกล้กับหอประชุม โดยหลังจากเกิดเหตุได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจของมหาวิทยาลัยได้แจ้งเตือนผ่านทางทวิตเตอร์ว่า "ขอให้นักศึกษาทุกคนรีบหาที่หลบภัยโดยเร็ว ... วิ่ง หาที่ซ่อน และต่อสู้ เราได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่หอประชุมเบอร์คีย์ของมหาวิทยาลัย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ