เหตุผละงานประท้วงสนามบินเยอรมนีกระทบผู้โดยสารเกือบ 3 แสนคน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 17, 2023 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การนัดหยุดงาน 24 ชั่วโมงในสนามบิน 7 แห่งของเยอรมนี เพื่อเรียกร้องการขึ้นค่าจ้างในวันนี้ (17 ก.พ.) มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเกือบ 300,000 คน

โฆษกของสนามบินเมืองฮัมบูร์กระบุว่า "อาคารรับรองผู้โดยสารว่างเปล่าในช่วงเช้าวันนี้" พร้อมเสริมว่า มีผู้โดยสารเพียงไม่กี่คนปรากฎตัวที่สนามบินในวันนี้ จากทั้งหมดประมาณ 32,000 ราย เนื่องจากผู้โดยสารถูกยกเลิกเที่ยวบิน

สมาคมท่าอากาศยานเยอรมนี (ADV) รายงานว่า ผู้โดยสารประมาณ 295,000 คนได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน 2,340 เที่ยวบินในสนามบินเมืองเบรเมิน, เมืองดอร์ทมุนท์, เมืองแฟรงก์เฟิร์ต, เมืองฮัมบูร์ก, เมืองฮันโนเฟอร์, เมืองมิวนิก และเมืองชตุทท์การ์ท

ขณะเดียวกัน นายราล์ฟ เบเซิล ผู้จัดการทั่วไปของสมาคม ADV ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ Bayerischer Rundfunk ว่า "เมื่อเรามองไปที่อาคารผู้โดยสารสนามบินในเช้าวันนี้ พลันทำให้เรานึกถึงวันที่เลวร้ายที่สุดในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา และการผละงานประท้วงครั้งนี้แทบไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า"

ทั้งนี้ สหภาพแรงงานของเยอรมนี (Verdi) ประกาศนัดหยุดงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (15 ก.พ.) หลังกล่าวว่า การเจรจาต่อรองร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่บริการภาคพื้นดิน เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และพนักงานรักษาความปลอดภัยด้านการบินแทบไม่มีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ