"คิม จองอึน" ควงลูกสาวสุดรักโชว์สื่ออีกแล้ว คราวนี้พาชมกีฬา ไม่ใช่ขีปนาวุธ

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 18, 2023 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ (18 ก.พ.) ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้พาบุตรสาวของเขาไปชมการแข่งขันฟุตบอลในการเฉลิมฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดของบิดาที่ล่วงลับเมื่อวันศุกร์ (17 ก.พ.) โดยเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งล่าสุดซึ่งทำให้มีการถกเถียงกันว่านายคิมกำลังเตรียมการเพื่อให้บุตรสาวคนนี้เข้ารับบทบาทผู้นำในอนาคตหรือไม่

KCNA ระบุว่า การที่นายคิม และคิม จูแอ "บุตรสาวผู้เป็นที่รักยิ่ง" วัย 10 ขวบของเขาเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าวนั้น ได้สร้างความปลาบปลื้มและความตื่นเต้นให้การแข่งขันระหว่างเจ้าหน้าที่จากคณะรัฐมนตรีและกระทรวงกลาโหมของเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า ทีมฟุตบอลของกระทรวงกลาโหมสามารถเอาชนะทีมของครม.ได้ 3 ต่อ 1 และต่อมาทีมกลาโหมยังสามารถเอาชนะอีกครั้งในการแข่งขันชักเย่อด้วย

รายงานข่าวไม่ได้ระบุถึงการแสดงความคิดเห็นใด ๆ ของนายคิม โดยการแข่งขันกีฬาดังกล่าวจัดขึ้นในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของนายคิม จองอิล ผู้นำคนก่อนของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นบิดาของนายคิม ผู้นำคนปัจจุบัน

ทั้งนี้ ภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยหนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุนของทางการเกาหลีเหนือแสดงให้เห็นภาพนายคิมและลูกสาวยิ้มแย้มและปรบมือจากที่นั่งวีไอพี โดยทั้งคู่นั่งอยู่ตรงกลางระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลและกองทัพ ขณะที่คิม โยจอง น้องสาวของนายคิมและเจ้าหน้าที่นโยบายต่างประเทศระดับสูงคนหนึ่งนั่งอยู่ในแถวหลังถัดจากนายคิมและบุตรสาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ