ยอดดับแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรียทะลุ 4.5 หมื่นราย ทีมกู้ภัยในประเทศยังระดมค้นหาผู้รอดชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 18, 2023 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันนี้ (18 ก.พ.) ว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 45,000 คนในเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในตุรกีและซีเรีย และคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะพุ่งสูงขึ้นอีก ขณะที่อะพาร์ตเมนต์ราว 264,000 แห่งในตุรกีพังทลาย และประชาชนจำนวนมากยังคงสูญหายจากภัยพิบัติครั้งเลวร้ายที่สุดของตุรกี

หลังจากเหตุแผ่นดินไหวผ่านไป 11 วันแล้วนั้น มีผู้รอดชีวิตอีก 3 รายถูกช่วยเหลือออกมาจากซากตึกในตุรกีเมื่อวันศุกร์ (17 ก.พ.) โดยยอดผู้เสียชีวิตในตุรกีอยู่ที่ 39,672 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในซีเรียมีจำนวนมากกว่า 5,800 ราย

เมื่อวันศุกร์ (17 ก.พ.) มัสยิดทั่วโลกได้ประกอบพิธีละหมาดหรือพิธีสวดให้กับผู้เสียชีวิตในตุรกีและซีเรีย ซึ่งหลายคนไม่ได้รับการทำพิธีฝังศพอย่างสมบูรณ์ อันเนื่องมาจากความรุนแรงของภัยพิบัติแผ่นดินไหว

ทั้งนี้ ในขณะที่ทีมกู้ภัยนานาชาติจำนวนมากเดินทางออกจากเขตที่เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่แล้วนั้น ทีมกู้ภัยในประเทศก็ยังคงทำการค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารที่พังทลายต่อไปในวันนี้ (18 ก.พ.) โดยหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การช่วยชีวิตผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ได้นั้นจะเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงหลังเหตุแผ่นดินไหว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ