บราซิลเผชิญน้ำท่วมหนัก เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ราย-ยกเลิกจัดงานคาร์นิวัล

ข่าวต่างประเทศ Monday February 20, 2023 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการบราซิลเปิดเผยว่า เกิดเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่ม ใน 2 เมืองทางตอนเหนือของรัฐเซาเปาโล ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 รายและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า รัฐบาลเมืองเซาเซบัสเตียวพบผู้เสียชีวิต 25 ราย ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองอูบาตูบากล่าวว่า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ

รายงานระบุว่า เมืองเซาเซบัสเตียว, อูบาตูบา, อิลญาเบลา และเบอร์ติโอก้า ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากภัยพิบัติครั้งนี้ ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลคาร์นิวัล ขณะที่ทีมกู้ภัยพยายามเร่งค้นหาร่างผู้สูญหาย ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตในซากปรักหักพัง

นายเฟลิเป้ ออกุสโต้ นายกเทศมนตรีเมืองเซาเซบัสเตียว กล่าวว่า "ทีมกู้ภัยของเราไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่หลายแห่งได้เนื่องจากดินที่ถล่มลงมา ขณะนี้มีผู้สูญหายหลายสิบราย และบ้านเรือน 50 หลังถูกทำลายในเมืองนี้ อันเนื่องจากเหตุดินถล่ม"

ขณะเดียวกัน นายออกุสโตได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับความเสียหายเป็นวงกว้าง รวมถึงภาพเด็กคนหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือโดยชาวบ้านที่ยืนเรียงอยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วม

ประธานาธิบดีลูอิส อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ผู้นำบราซิลทวิตข้อความว่า เขาจะไปเดินทางเยือนภูมิภาคนี้ในวันจันทร์ (20 ก.พ.)

ทั้งนี้ ภาพจากโทรทัศน์เผยให้เห็นบ้านที่ถูกน้ำท่วมจนเห็นเพียงหลังคา ชาวบ้านใช้เรือลำเล็กบรรทุกสิ่งของและผู้คนขึ้นสู่ที่สูง ส่วนถนนที่เชื่อมต่อเมืองริโอเดจาเนโรกับเมืองท่าซานโตสระเร ถูกกีดขวางด้วยดินถล่มและน้ำท่วมหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ