นักข่าวเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ไล่ยิงที่รัฐฟลอริดา

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 23, 2023 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุไล่ยิงผู้คนในออเรนจ์เคาน์ตี้ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐในวันพุธ (22 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีเหยื่อเสียชีวิตทั้งสิ้น 3 ราย โดยในจำนวนนี้ได้รวมถึงผู้สื่อข่าวรายหนึ่งจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในเมืองออร์แลนโด

ทั้งนี้ นายจอห์น มินา นายอำเภอออเรนจ์เคาน์ตี้เปิดเผยว่า ผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวทำงานให้กับสถานีโทรทัศน์สเปกตรัม นิวส์ 13 (Spectrum News 13) โดยเขาถูกยิงขณะออกปฏิบัติภารกิจรายงานข่าวเหตุยิงกันเหตุการณ์หนึ่ง

นายมินาเปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้หนึ่งรายคือนายคีธ เมลวิน โมเซส วัย 19 ปี โดยเขาถูกตำรวจตั้งข้อหาฆาตกรรมจากเหตุยิงคนเสียชีวิตในช่วงเช้าวันพุธไปแล้วหนึ่งข้อหา และคาดว่านายโมเซสจะถูกตั้งข้อหาในเหตุยิงคนอีก 4 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียวกัน ซึ่งรวมถึงเหตุยิงสังหารผู้สื่อข่าวของสเปรกตรัม นิวส์ 13 ด้วย

"เมื่อเวลา 04.05 น.ตามเวลาท้องถิ่น เราได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุด่วนผ่านทาง 911 เกี่ยวกับเหตุยิงกันอีกเหตุการณ์หนึ่ง และเหตุยิงกันในละแวกใกล้เคียง" นายมินากล่าว

นายมินาระบุว่า ผู้สื่อข่าว 2 รายได้แก่ช่างภาพและผู้สื่อข่าว ได้รุดไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อรายงานข่าวเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ แต่กลับถูกคนร้ายยิงที่บริเวณรถยนต์ส่วนตัวของพวกเขา


แท็ก สหรัฐ   สถานี   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ