มะกันเร่งปราบปรามการใช้แรงงานเด็ก หลังพบการละเมิดพุ่ง 70% ใน 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 28, 2023 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐประกาศเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) เกี่ยวกับมาตรการปราบปรามการใช้แรงงานเด็ก ท่ามกลางการละเมิดที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก และรายงานการสืบสวนจากสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการจ้างงานที่ผิดกฎหมายในกลุ่มผู้อพยพที่เป็นผู้เยาว์ในอุตสาหกรรมที่อันตรายต่าง ๆ ของสหรัฐ

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐพบว่า การละเมิดการใช้แรงงานเด็กเพิ่มขึ้นเกือบ 70% นับตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งรวมถึงในอาชีพที่เป็นอันตราย โดยในปีงบประมาณที่ผ่านมา พบว่าบริษัท 835 แห่งมีการละเมิดกฎหมายการใช้แรงงานเด็ก โดยคณะบริหารอยู่ในระหว่างตรวจสอบการจ้างงานเด็กในบริษัทต่าง ๆ รวมถึง ฮาร์ทไซด์ ฟู้ด โซลูชันส์ (Hearthside Food Solutions) บริษัทผู้ผลิตอาหารยักษ์ใหญ่ และซัพพลายเออร์หลายแห่งของบริษัทฮุนได มอเตอร์ (Hyundai Motor)

คณะบริหารฯ ได้จัดตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจเกี่ยวกับแรงงานเด็กขึ้นมา และวางแผนตั้งเป้าหมายการสืบสวนไปที่อุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดการละเมิดกฎหมายมากที่สุด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คณะบริหารฯ ยังได้ผลักดันให้มีการเพิ่มบทลงโทษที่หนักขึ้นสำหรับบริษัทที่ละเมิดกฎหมายดังกล่าว และจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการบังคับใช้กฎหมายและการกำกับดูแล

ทั้งนี้ กฎหมายของรัฐบาลกลางสหรัฐห้ามมิให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปีทำงานในโรงงานส่วนใหญ่ และห้ามมิให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีทำงานในตำแหน่งงานที่อันตรายที่สุดในโรงงานอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ