ไชน่าโมบายล์ แซดทีอีและโฮเทลสตาร์ คว้ารางวัลการผลิตอัจฉริยะ 5G จากเวที GSMA

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 1, 2023 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่าโมบายล์ แซดทีอีและโฮเทลสตาร์ คว้ารางวัลการผลิตอัจฉริยะ 5G จากเวที GSMA

แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น, โฮเทล สตาร์ และ ไชน่า โมบายล์ คว้ารางวัลจีเอสเอ็มเอ 5จี สมาร์ท โปรดักชัน ชาลเลนจ์ อวอร์ด (GSMA 5G Smart Production Challenge Award) ในการแข่งขันจีเอสเอ็มเอ 5จี อินดัสทรี ชาลเลนจ์ ประจำปี 2566 จากผลงาน "เทคโนโลยี 5G ช่วยเปลี่ยนผ่านภาคการผลิตสู่ระบบดิจิทัล"

ไป๋ กัง รองประธานของแซดทีอี กล่าวว่า การนำ 5G มาใช้สนับสนุนการผลิตอัจฉริยะเป็นหนึ่งในเป้าหมายของเราในการช่วยเหลืออุตสาหกรรมแนวตั้งเสมอมา ธุรกิจ SME มีความท้าทายเป็นพิเศษในการใช้งาน 5G ที่ทรงพลังและยั่งยืน เรายินดีเป็นที่ได้เห็นว่านวัตกรรม 5G ส่วนตัวที่ใช้โหนดเอนจิ้น (NodeEngine) ช่วยได้จริง ๆ โดยช่วยให้ SME ใช้งาน 5G ส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพสูงและยังใช้งานง่าย เพื่อให้องค์กรสามารถบูรณาการและเปลี่ยนแปลงการผลิตหลักสู่ระบบดิจิทัล

"ความสามารถในการประมวลผลแบบเอดจ์ (Edge Computing) ที่บูรณาการเข้ากับสถานีฐาน 5G ที่มีอยู่เดิมได้โดยตรง ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่สามารถรับมือกับความท้าทายหลักในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของบรรดา SME โดยนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นมากสำหรับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ เช่น แมชชีนวิชัน (Machine Vision) และการลำเลียงสินค้าอัตโนมัติ (AGV) ด้วยขนาดเครือข่ายที่เล็กที่สุด มีความยืดหยุ่น และบูรณาการเข้ากับแอปและระบบที่มีอยู่เดิมได้อย่างง่ายดาย" ไป๋ กัง กล่าวเสริม

ทางด้าน เติ้ง เว่ย ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารไร้สายและเทคโนโลยีเทอร์มินัล สถาบันวิจัยไชน่า โมบายล์ กล่าวว่า ไชน่า โมบายล์ เร่งสร้างระบบบริการสารสนเทศรูปแบบใหม่ที่บูรณาการ "การเชื่อมต่อ + พลังการประมวลผล + ความสามารถ" เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชันเครือข่าย 5G ส่วนตัวที่ชาญฉลาดและเรียบง่าย การใช้สถานีฐานระบบคลาวด์อุตสาหกรรมอัจฉริยะช่วยให้การใช้ระบบคลาวด์ เครือข่าย และบริการอุตสาหกรรมที่คล่องตัว และการประสานงานเครือข่ายและบริการอย่างชาญฉลาดเกิดขึ้นได้จริง นอกจากนั้นยังร่นเวลาการทดสอบเครือข่ายส่วนตัวและการใช้บริการให้สั้นลงเหลือเป็นหน่วยชั่วโมง และเวลาแฝงของบริการสามารถคงที่ภายใน 10 มิลลิวินาที ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาระบบดิจิทัลอุตสาหกรรม ในอนาคต ไชน่า โมบายล์ จะยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของสถานีฐานระบบคลาวด์อุตสาหกรรมอัจฉริยะ ขยายขอบเขตของสถานการณ์การใช้งาน ตลอดจนบรรลุผลสำเร็จในการบูรณาการเชิงลึกและการประยุกต์ใช้ในวงกว้างทั่วทั้งอุตสาหกรรม 5G+

ทั้งนี้ รางวัล GSMA 5G เป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม บ่งบอกถึงความสำเร็จของแซดทีอีในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และเป็นเครื่องยืนยันว่า แซดทีอี มีความก้าวหน้าในการช่วยให้อุตสาหกรรมแนวตั้งได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ส่วนตัวที่ทันสมัย

องค์กรส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมแนวตั้งเป็นธุรกิจ SME (วิสาหกิจขนาดลางและขนาดย่อม) เช่น อุตสาหกรรมการผลิต โดยบรรดา SME มีความกระตือรือร้นที่จะปรับปรุงธุรกิจให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายมือถือ แต่ต้องเผชิญกับความท้าทายมาหกว่าองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากขนาดเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยทั้งในแง่ของโครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรบุคคล และงบประมาณ ซึ่งกลายมาเป็นอุปสรรคที่ SME ต้องฝ่าฟัน เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ