ญี่ปุ่นเตรียมจัดงานใหญ่โชว์ดอกไม้ไฟ ชมวิวภูเขาไฟฟูจิหลังพระอาทิตย์ตก

ข่าวต่างประเทศ Friday March 3, 2023 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นเตรียมจัดงานใหญ่โชว์ดอกไม้ไฟ ชมวิวภูเขาไฟฟูจิหลังพระอาทิตย์ตก

ญี่ปุ่นเตรียมจัดงานซีรีส์ดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ หรือ Zekkei Fireworks Series "Mt. Fuji 2023" วันที่ 22 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18:30 น. เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปีนี้ โดยผู้ชมจะได้เพลิดเพลินกับการชมภูเขาไฟฟูจิ ซากุระบาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น

โดยสถานที่จัดงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษที่ฟูจิเท็น รีสอร์ท ในสถานีแรกของภูเขาฟูจิ หมู่บ้านนารุซาวา เขตมินามิตสึรุ จังหวัดยามานาชิ

คณะกรรมการจัดงานดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ (Zekkei Fireworks Executive Committee) ยังเตรียมเสิร์ฟ "ซูชิ" "เทมปุระ" "ทาโกะยากิ" และ "ยากิโทริ" ซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นยอดนิยมสำหรับที่นั่งวีไอพี ที่นั่งช่างภาพวีไอพี และที่นั่งพรีเมียม รวมทั้งการแสดงการแล่ปลาทูน่าซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกหน้าที่นั่งวีไอพี และผู้เข้าชมในที่นั่งวีไอพีจะได้รับซูชิหน้าทูน่าสดใหม่จากการแสดง

ในงานนี้ ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับการแสดงดอกไม้ไฟด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า ชมทิวทัศน์ทั้งภูเขาไฟฟูจิ ดอกซากุระ หิมะ และดอกไม้ไฟ ได้ด้วย "ตา" ฟังเสียงก้องของดอกไม้ไฟบนภูเขาไฟฟูจิด้วย "หู" สัมผัส "กลิ่น" ของดอกไม้ไฟด้วย "จมูก" ซึ่งมีเพียงผู้เข้าชมงานเท่านั้นที่จะได้เพลิดเพลินและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของดอกไม้ไฟด้วย "กาย" และยังได้ "ชิม" อาหารญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีบริการแพ็กเกจทัวร์สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากเอชไอเอส (HIS) และอีทิกเก็ต (E-ticket) สำหรับงานดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ

สามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ https://the-zekkeihanabi.com/mt-fuji/en/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ