"เทสลา" หั่นราคารถรุ่นแพงสุดในสหรัฐ หวังกระตุ้นยอดขาย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 6, 2023 19:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสลา บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ ประกาศหั่นราคารถยนต์ไฟฟ้าสองรุ่นที่แพงที่สุดในสหรัฐ หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา กล่าวว่า การหั่นราคารถหลายรุ่นก่อนหน้านี้ช่วยกระตุ้นอุปสงค์ได้เป็นอย่างดี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การลดราคาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 นับตั้งแต่ต้นปี โดยเป็นการลดราคารุ่น Model S และ Model X ระหว่าง 4-9%

เว็บไซต์ของเทสลาระบุว่า รถ Model S ทั้งสองเวอร์ชันลดราคาลง 5,000 ดอลลาร์ โดย Model S Basic ราคาลดลง 5% แตะที่ 89,990 ดอลลาร์ ส่วน Model S Plaid ราคาลดลง 4% แตะที่ 109,990 ดอลลาร์

ส่วนรถ Model X ทั้งสองเวอร์ชันลดราคาลง 10,000 ดอลลาร์ โดย Model X Basic ราคาลดลง 9% สู่ระดับ 99,990 ดอลลาร์ และ Model X Plaid ราคาลดลง 8% สู่ระดับ 109,990 ดอลลาร์

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นายอีลอน มัสก์ กล่าวหลายครั้งว่าเทสลาจะให้ความสำคัญกับการปรับลดราคาเพื่อกระตุ้นอุปสงค์ และประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดสั่งซื้อเมื่อครั้งประกาศลดราคาทั่วโลกในเดือนม.ค.

"ความต้องการเป็นเจ้าของรถเทสลามีสูงมาก แต่อุปสรรคคือความสามารถในการจ่ายเงินเพื่อซื้อรถเทสลา" นายอีลอน มัสก์ กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วระหว่างจัดกิจกรรมวันนักลงทุนของเทสลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ