เซี่ยงไฮ้อิเล็กทริกเผยโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใหญ่สุดในปากีฯเปิดทำการ ป้อนดีมานด์ไฟฟ้า 4 ล้านครัวเรือน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 7, 2023 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซี่ยงไฮ้อิเล็กทริกเผยโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใหญ่สุดในปากีฯเปิดทำการ ป้อนดีมานด์ไฟฟ้า 4 ล้านครัวเรือน

บริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric)เผยโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าแบบบูรณาการธาร์ บล็อก-1 ในปากีสถา เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการแล้ว โครงการนี้จะสามารถจัดหาไฟฟ้าสะอาดประมาณ 9 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงให้กับกริดท้องถิ่นทุกปี และตอบสนองความต้องการไฟฟ้าของครัวเรือนเกือบ 4 ล้านครัวเรือน

"โครงการดังกล่าวเป็นตัวแทนโครงการสร้าง-เป็นเจ้าของ-ให้บริการ (Build-Own-Operate หรือ BOO) โครงการแรกของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ซึ่งพัฒนา ก่อสร้าง และดำเนินการด้วยเงินลงทุนรวมเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่ที่ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนมีนาคม 2562 เรามีความยินดีที่ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในท้องถิ่นอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีและโซลูชันที่ครบครันของเรา ความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่นและการใช้เชื้อเพลิงในท้องถิ่น ทำให้เรามีส่วนสำคัญในการลดราคาพลังงาน ปรับปรุงโครงสร้างพลังงาน บรรเทาวิกฤตการนำเข้าพลังงาน และเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ" ตงไห่ เหมิง ซีอีโอธาร์ โคล บล็อก-1 พาวเวอร์ เจเนอเรชัน กล่าว

โครงการนี้มีกำลังการผลิตรวม 1,320 เมกะวัตต์ ได้รับการสนับสนุนจากเหมืองถ่านหินแบบเปิดซึ่งผลิตลิกไนต์ (ถ่านหินสีน้ำตาล) ได้ 7.8 ล้านตันต่อปี และยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย นอกเหนือจากการสร้างงานกว่า 15,000 ตำแหน่งในระหว่างการก่อสร้าง และจ่ายภาษีไปกว่า 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว โครงการดังกล่าวยังได้ให้การฝึกอบรมวิชาชีพแก่พนักงานในท้องถิ่น และบริจาคเงินเพื่อจัดตั้งโรงเรียนสอนภาษาจีนเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ

โครงการดังกล่าวยังใช้อุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เช่น กังหันไอน้ำพารามิเตอร์สูง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อไอน้ำแบบทาวเวอร์ เครื่องทำความร้อนแรงดันสูง เครื่องทำความร้อนแรงดันต่ำ คอนเดนเซอร์ ดีแอเรเตอร์ มอเตอร์รองรับ 108 เครื่อง เครื่องเป่า พัดลมดูดอากาศ พัดลมไอเย็น และอีโคโนไมเซอร์อุณหภูมิต่ำ ทั้งหมดให้บริการโดยเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ