สิงคโปร์ขยายเวลากฏหมายคุมโควิด-19 ต่อ 1 ปี เตรียมตั้งรับหากเกิดสายพันธุ์ใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 7, 2023 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ขยายระยะเวลาคำสั่งเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ออกไปอีก 1 ปีเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) เพื่อให้ทางการสามารถตอบสนองได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์เอเชียของสิงคโปร์รายงานว่า รัฐสภาสิงคโปร์มีมติเห็นชอบการแก้ไขกฎหมายยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (มาตรการชั่วคราว) 2563 เพื่อขยายอายุการบังคับใช้กฎหมายตามมาตราที่ 7 ซึ่งให้อำนาจรัฐบาลในการออกกฎระเบียบเพื่อป้องกัน ชะลอ หรือควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศ

ทั้งนี้ กฎหมายดังกล่าวได้รวมถึง การจำกัดการเดินทาง เช่น "มาตรการตัดวงจรการแพร่ระบาด" ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่เดือนเม.ย.-มิ.ย. 2563

เมื่อวานนี้ นายจานิล พุททูเจียรี รัฐมนตรีอาวุโสกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์กล่าวกับรัฐสภาว่า แม้สิงคโปร์ได้จัดให้เชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นโรคเฉพาะถิ่นแล้ว แต่ประชาชนต้องไม่ถือชะล่าใจ

เมื่อเดือนที่แล้ว สิงคโปร์ได้ปรับลดระดับการเตือนภัยโรคโควิด-19 ลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ที่การระบาดเริ่มต้นขึ้น และยกเลิกมาตรการจำกัดโควิด-19 ประการสุดท้าย นั่นคือการบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในระบบขนส่งสาธารณะ ตลอดจนสถานพยาบาลและบ้านพักคนชรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ