ส่อง 8 เทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคตโดยยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์

ข่าวต่างประเทศ Friday March 10, 2023 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่อง 8 เทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคตโดยยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ได้เผยแพร่รายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ประจำปี 2566 (Future Menu Trends Report 2023) โดย 8 เทรนด์ยอดนิยม ได้แก่ เมนูคอมฟอร์ตฟู้ดสมัยใหม่ (Modern Comfort Food), เมนูผัก (Irresistible Vegetables), อาหารบริสุทธิ์จากธรรมชาติ (Wild & Pure), อาหารรสชาติตัดกัน (Flavor Contrasts), อาหารฟีลกู้ด (Feel-Good Food), เมนูแบ่งทานรูปแบบใหม่ (New Sharing), เมนูโปรตีนใส่ใจสุขภาพ (Mindful Protein) และเมนูลดขยะอาหาร (Low-Waste Menus)

รายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคตนี้ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากเชฟระดับโลกกว่า 1,600 คนในกว่า 21 ประเทศ การวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก เทรนด์ทั้ง 8 ยังได้รวบรวมสูตรอาหาร วัตถุดิบ และเทคนิคที่แนะนำอย่างครบครัน เพื่อเป็นคู่มือที่ใช้งานได้จริงสำหรับเชฟและผู้ประกอบการอาหาร

ฮันเนเก เฟเบอร์ ประธานฝ่ายโภชนาการของยูนิลีเวอร์ กล่าวว่า การระบุเทรนด์ที่มาแรงที่สุดทั่วโลกเป็นสิ่งสำคัญเพื่อช่วยเหล่าเชฟแสวงหาแนวทางรับมือกับความท้าทายนานัปการ ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงการแก้ปัญหาความยั่งยืน เช่น ขยะอาหาร เป็นต้น สำหรับการเผยแพร่รายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ทางยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ไม่เพียงแค่แบ่งปันเทรนด์อาหารในอนาคตเท่านั้น แต่ยังนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและสูตรอาหารที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เชฟและช่วยให้เชฟสามารถเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ เป็นธุรกิจบริการด้านอาหารระดับมืออาชีพโดยเฉพาะของยูนิลีเวอร์ที่ดำเนินงานใน 76 ประเทศทั่วโลกในการจัดหาส่วนผสมอาหารระดับมืออาชีพที่มีนวัตกรรมและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการเสริมต่าง ๆ

ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ คอมพาส (Unilever Compass) หรือเข็มทิศยูนิลีเวอร์เป็นยุทธศาสตร์ธุรกิจยั่งยืนของยูนิลีเวอร์ ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้บริษัทดำเนินงาน และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ รวมทั้งยกระดับสุขภาพของโลกยกระดับสุขภาพ ความมั่นใจ และสุขภาวะของผู้คน และร่วมสร้างโลกที่เป็นธรรมมากขึ้นและให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคนในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ