เนต้าออโต้รุกตั้งโรงงานในไทย ตั้งเป้าผลิตและส่งออกรถไฟฟ้าพวงมาลัยขวาตลาดอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Monday March 13, 2023 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เนต้าออโต้รุกตั้งโรงงานในไทย ตั้งเป้าผลิตและส่งออกรถไฟฟ้าพวงมาลัยขวาตลาดอาเซียน

บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือเนต้า ออโต้ (Neta Auto) รุกโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของเนต้า ออโต้ เพื่อผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาในตลาดอาเซียน โดยเนต้า ออโต้ ยังได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด (BGAC) สร้างฐานการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกัน

จาง หย่ง ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเนต้า ออโต้ กล่าวว่า โรงงานในประเทศไทยจะเป็นฐานสำคัญของเราในการผลิตและส่งออกรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวาไปยังอาเซียน เราจะเริ่มสร้างฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลกหลายแห่งพร้อมกัน เพื่อขยายกำลังการผลิตและรองรับการพัฒนาสู่โลกาภิวัตน์ของเรา นอกจากนี้ เรายังวางแผนที่จะขยายสู่ประเทศอื่น ๆ ในตะวันออกกลาง สหภาพยุโรป และภูมิภาคอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อทำให้เนต้า ออโต้ เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกยอมรับและไว้วางใจ

โรงงานแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในเขตคันนายาว เป็นโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของเนต้า ออโต้ และยังเป็นโรงงานแห่งแรกของบริษัทสตาร์ตอัปด้านรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนในไทยอีกด้วย โรงงานแห่งนี้ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ แผนกเชื่อม ลงสี และประกอบชิ้นส่วน ใช้การออกแบบที่ปรับให้เหมาะสมและใช้เทคโนโลยีทันสมัยตามแนวคิดการผลิตแบบลีนและอัจฉริยะ เพื่อประหยัดทรัพยากร พร้อมเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพ โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2567

นายวันชัย ประธานบริหาร บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ได้กล่าวถึงความคาดหวังเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ว่า เราสร้างก้าวสำคัญในธุรกิจการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านความร่วมมือนี้ เรายังคาดหวังที่จะนำโอกาสมาสู่ผู้คนและขับเคลื่อนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยใช้ประโยชน์จากความร่วมมือนี้

เนต้า ออโต้ เป็นผู้ผลิตรถยนต์โดยสารพลังงานใหม่ระดับท็อป 20 ของโลกเมื่อพิจารณาจากปริมาณการผลิตในปี 2565 โดยอยู่ในอันดับ 1 ในกลุ่มบริษัทสตาร์ตอัปด้านรถยนต์ไฟฟ้าโดยดูจากปริมาณการขายทั้งปี เนต้า วี (Neta V) ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกที่เนต้า ออโต้ เปิดตัวในไทย ทำสถิติจดทะเบียนรถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้าได้เป็นอันดับสองของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ