เยอรมนียกเลิกเที่ยวบินนับร้อย เหตุผละงานประท้วงในสนามบินหลายแห่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday March 17, 2023 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การผละงานประท้วงในสนามบิน 4 แห่งของเยอรมนี ส่งผลให้เกิดการยกเลิกเที่ยวบินนับร้อยเที่ยวในวันนี้ (17 มี.ค.)

รายงานระบุว่า Verdi ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานเยอรมนี ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินของท่าอากาศยานดึสเซลดอร์ฟ, โคโลญจน์/บอนน์, ชตุทการ์ท และบาเดิน-บาเดิน ผละงานประท้วงเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงและปรับปรุงสภาพการทำงาน

ท่าอากาศยานโคโลญจน์/บอนน์ ระบุว่า มีการยกเลิกเที่ยวบิน 144 เที่ยวบิน ขณะที่ท่าอากาศยานดึสเซลดอร์ฟกล่าวเมื่อต้นสัปดาห์ว่ากำลังดำเนินการปรับลดตารางเที่ยวบินลงอย่างมาก จากเดิมมีกำหนดเที่ยวบินขึ้น-ลง 368 เที่ยวในวันนี้

ท่าอากาศยานชตุทการ์ทระบุในแถลงการณ์ว่า "เครื่องบินไม่สามารถขึ้นและลงจอดได้ตลอดทั้งวันเนื่องจากการนัดหยุดงานของสหภาพแรงงาน" พร้อมขอให้ผู้โดยสารอย่าเดินทางมายังสนามบิน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ท่าอากาศยานเบอร์ลิน เบรเมิน และฮัมบูร์ก ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินพาณิชย์ทั้งหมดเนื่องจากการผละงานประท้วง ซึ่งเป็นการผละงานประท้วงระลอกล่าสุด เนื่องจากการที่อุตสาหกรรมการบินเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาพนักงานไม่พอ และพนักงานได้เรียกร้องให้มีการขึ้นค่าแรงเนื่องจากเงินเฟ้อพุ่งสูงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ