แคลิฟอร์เนียอ่วมเผชิญฝนตกหนักและหิมะตกต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 22, 2023 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐยังคงเผชิญกับเหตุฝนตกหนักและหิมะตกแบบต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ไฟฟ้าดับ และการจราจรติดขัด จนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ระบุว่า พายุขนาดใหญ่จะเคลื่อนเข้าสู่ชายฝั่งตะวันตกในวันอังคาร (21 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะก่อให้เกิดฝนตกหนัก หิมะตกหนัก และลมกระโชกแรงอีกระลอก โดยพื้นที่ตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียเสี่ยงเผชิญฝนตกหนักที่สุด

NWS กล่าวว่า สภาพอากาศที่อยู่นอกชายฝั่งแคลิฟอร์เนียอาจจะนำพาฝนตกหนัก หิมะตก และลมกระโชกแรงมาสู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐไปจนถึงเทือกเขาร็อกกี้

นอกจากนี้ NWS ประจำลอสแอนเจลิสระบุว่า ทางการได้ออกคำแนะนำเรื่องน้ำท่วมในเมืองซานตาบาร์บารา เวนทูรา และลอสแอนเจลิส ขณะที่อัตราฝนตกเพิ่มขึ้นชั่วข้ามคืนจนถึงวันอังคาร ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่จะเกิดน้ำท่วมถนน ลำธารเล็ก ๆ และลำห้วย ตลอดจนเสี่ยงที่จะเกิดเหตุหินและโคลนถล่ม

ทั้งนี้ เมื่อ 6 เดือนก่อน แคลิฟอร์เนียเพิ่งเผชิญภาวะแห้งแล้งอย่างรุนแรงที่ยืดเยื้อมานานถึง 3 ปี โดยปัจจุบัน แคลิฟอร์เนียได้รับผลกระทบจากแม่น้ำในชั้นบรรยากาศ (Atmospheric River) อย่างน้อย 11 ระลอกซัดกระหน่ำในฤดูกาลนี้ จนก่อให้เกิดฝนตกหนัก หิมะตก น้ำท่วม และดินถล่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ