โสมขาว - มะกันจ่อซ้อมรบด้วยกระสุนจริงครั้งใหญ่ที่สุด หวังแสดงแสนยานุภาพ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 22, 2023 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (22 มี.ค.) ว่า เกาหลีใต้และสหรัฐจะจัดการซ้อมรบด้วยกระสุนจริงครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อแสดงแสนยานุภาพต่อเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนือกระพือความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีด้วยการยิงขีปนาวุธหลายต่อหลายครั้ง

การซ้อมรบดังกล่าวนับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีของการเป็นพันธมิตรระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐในปีนี้

"เราได้วางแผนโครงการต่าง ๆ เพื่อฉลองการครบรอบ โดยมุ่งเน้นไปที่การตระหนักถึงสันติภาพผ่านความแข็งแกร่ง ผ่านการดำเนินการตามศักยภาพด้านการป้องปรามเชิงยุทธศาสตร์ของเรา และท่าทีของการผนึกกำลังป้องกันที่แข็งแกร่ง ท่ามกลางภัยคุกคามนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ" กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้กล่าวในแถลงการณ์

"ในระหว่างการซ้อมรบด้วยกระสุนจริง กองกำลังของทั้งสองประเทศจะแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการโจมตีอันน่าเกรงขามและคล่องตัวในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกาหลีใต้วางแผนฉลองครบรอบ 75 ปี ของการก่อตั้งกองทัพในเดือนก.ย. นี้ ด้วยการแสดงแสนยานุภาพโดยกองกำลังพันธมิตร ซึ่ง "มีศักยภาพในการป้องปรามและตอบโต้อย่างครอบคลุม" ต่อเกาหลีเหนือ ซึ่งจะรวมไปถึงระบบป้องกันขีปนาวุธของเกาหลีใต้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ