"ไบเดน" จี้คองเกรสผ่านกม.คุมอาวุธปืน หลังเกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนในเทนเนสซี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 28, 2023 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่โรงเรียน The Covenant School ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (27 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ปธน.ไบเดนกล่าวว่า "นี่เป็นเหตุการณ์รุนแรงและน่าสะเทือนใจ เรากำลังจับตาสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด และเราจำเป็นต้องดำเนินการมากขึ้นเพื่อหยุดยั้งการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน เพราะความรุนแรงเช่นนี้กำลังทำให้สังคมของเราแตกแยก ผมให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะดำเนินการมากขึ้นเพื่อปกป้องโรงเรียนของเรา"

ปธน.ไบเดนยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังประเมินสถานการณ์ว่า คนร้ายรายนี้ถืออาวุธปืน AK-47 จำนวน 2 กระบอก และอาวุธปืนชนิดอื่นอีก 1 กระบอกเข้าไปในโรงเรียนได้อย่างไร นอกจากนี้เขายังเรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งผ่านร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืน

รายงานระบุว่า คนร้ายรายนี้เป็นหญิงวัย 28 ปีได้ถืออาวุธปืนจำนวนหลายกระบอกเข้าไปกราดยิงในโรงเรียน The Covenant School ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันจันทร์ (27 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากโรงเรียนเพิ่งเริ่มการเรียนการสอนได้ไม่นาน และคนร้ายเคยเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนแห่งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจของการก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ