ปักหมุด "3 จุดชมซากุระ" รอบสนามบินนานาชาตินาริตะ จังหวัดชิบะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 29, 2023 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปักหมุด

เมื่อถึงฤดูชมซากุระที่ญี่ปุ่น จังหวัดชิบะก็ได้จัดทำข้อมูลคำแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้สัมผัสกับ "ฮานามิ" หรือการชมดอกซากุระได้อย่างเพลิดเพลินใจ ดอกเชอร์รี่บลอสซัมหรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกกันว่า "ซากุระ" จะบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนในจังหวัดชิบะ

3 จุดชมซากุระรอบ ๆ สนามบินนานาชาตินาริตะในจังหวัดชิบะ มีไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด ดังนี้

สวนซากุระโนยามะ

นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับดอกซากุระและบรรยากาศรอบตัวแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพเครื่องบินที่กำลังบินขึ้นและลงจอดที่สนามบินนานาชาตินาริตะอย่างใกล้ชิด ทั้งยังมี "ร้านโซระโนะเอกิ ซากุระคัง" ให้ซื้อของฝากไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

สวนโมบาระ

สวนโมบาระติด 100 อันดับจุดชมซากุระ เต็มไปด้วยต้นซากุระ 2,850 ต้น เหมาะกับการปิกนิกและเดินเล่นชมสวนไปพลาง ๆ รวมถึง "สะพานเบ็นเท็น" สีแดงเหนือสระน้ำกลางสวนโมบาระที่รายล้อมด้วยดอกซากุระให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวย ๆ

รถไฟโคมินาโตะ

รถไฟสายโคมินาโตะเชื่อมเมืองอิจิฮาระเข้ากับเมืองโอทากิ โดยรถไฟจะวิ่งผ่านดอก "นาโนะฮานะ" (คาโนลา) และดอกซากุระที่จะบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิตลอดเส้นทาง ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนการเดินทางผ่านแดนฝันในชนบท นอกจากนี้ สถานีอิตาบุยังเป็นสถานที่ยอดฮิตที่หลายคนมาถ่ายรูปคู่กับซากุระ ขอแนะนำให้เริ่มต้นที่สถานีเจอาร์ โกอิ เพื่อแวะพักเป็นจุดแรกของสายโคมินาโตะ สำหรับการเดินทางสบาย ๆ ที่จังหวัดชิบะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ