สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐจะร่วมพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์เดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 5, 2023 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐกล่าวกับสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรผ่านทางโทรศัพท์เมื่อวันอังคาร (4 เม.ย.) ว่า นางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งจะเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ในเดือนพ.ค.นี้

ทำเนียบขาวระบุว่า ปธน.ไบเดนยังได้แสดงความยินดีกับสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กำลังจะมาถึง และกล่าวว่า เขาต้องการเข้าเฝ้าพระองค์ที่สหราชอาณาจักรในอนาคต

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กับพระมเหสีคามิลลา จะทรงเข้าพิธีสวมพระมหามงกุฎอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พ.ค. ผ่านพิธีกรรมทางศาสนาที่เคร่งครัดที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกกษัตริย์และราชินีหลายพระองค์มานานนับพันปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานคาดการณ์ว่า ผู้นำระดับโลกหลายสิบคนจะเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งโดยธรรมเนียมปฏิบัติแล้วประธานาธิบดีสหรัฐจะไม่เข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกษัตริย์อังกฤษ อย่างไรก็ตาม ปธน.ไบเดนได้เดินทางไปเข้าร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ผู้เป็นพระราชมารดาของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในเดือนก.ย. 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ