บริษัทฮ่องกงหันจ้างพนักงานสายเทคโนโลยีในเอเชียหลังขาดแคลนอย่างหนัก

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 9, 2023 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเทคโนโลยีในฮ่องกงเดินหน้าจ้างพนักงานสายเทคโนโลยีที่มีความสามารถในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แทน หลังจากที่เผชิญกับปัญหาขาดแคลนบุคลากรสายนี้มาเป็นเวลานาน พร้อมกับเสนอผลตอบแทนที่สูงขึ้น

ล่าสุด ติวเตอร์ เซอร์เคิล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจับคู่ติวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกงได้หันไปจ้างพนักงานจากหลายประเทศแทน เพราะประสบปัญหาในการหาพนักงานที่เหมาะสม

บริษัทรับหาพนักงานหลายแห่งเปิดเผยว่า ลูกค้าที่เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีต่างเปิดรับเรื่องการจ้างพนักงานจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากยิ่งขึ้น

แอนดี้ อึง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอติวเตอร์ เซอร์เคิล ได้หันไปหาพนักงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายหลังจากที่ไม่สามารถหาพนักงานที่เหมาะสมในฮ่องกงได้ และได้หันไปจ้างวิศวกรซอฟต์แวร์จากมาเลเซีย 2 รายให้มาร่วมทีมงาน

ซีอีโอติวเตอร์ เซอร์เคิล กล่าวว่า พนักงานที่มีความสามารถและอายุน้อยจำนวนมากในฮ่องกงหันไปหางานในประเทศต่าง ๆ ส่งผลให้เกิดการขาดแคลนพนักงานที่ความสามารถ ในขณะที่ความต้องการพนักงานสายเทคโนโลยีเพิ่มสูงขึ้น การเพิ่มค่าแรงในการจ้างพนักงานจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อที่จะดึงพนักงานเหล่านี้ไว้

ที่ผ่านมา ฮ่องกงเผชิญกับกับสถานการณ์การเดินทางไปทำงานในต่างประเทศของชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในฮ่องกงรวมทั้งชาวฮ่องกงเองที่เดินทางไปอยู่ประเทศอื่น ๆ ในช่วงปี 2563 ภายหลังจากที่เกิดเหตุประท้วงที่รุนแรงในประเทศ และมาตรการคุมเข้มโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ