อีลอน มัสก์แย้มทวิตเตอร์อยู่ในจุดคุ้มทุน หลังลูกค้ากลับมาซื้อโฆษณา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 12, 2023 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ (Twitter) กล่าวในวันนี้ (12 เม.ย.) ว่า ทวิตเตอร์เริ่มอยู่ในจุดคุ้มทุนแล้ว หลังจากที่ลูกค้าส่วนใหญ่กลับมาซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์อีกครั้ง

ทั้งนี้ นายมัสก์แสดงความคิดเห็นดังกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทางทวิตเตอร์ สเปซ (Twitter Spaces) โดยมีผู้ฟังมากกว่า 3 ล้านคน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ลูกค้าจำนวนมากแห่ระงับการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ นับตั้งแต่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการด้วยข้อตกลงมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือนต.ค. 2565

นายมัสก์กล่าวว่าผลกระทบดังกล่าวเป็นเพราะวัฎจักรธรรมชาติของเม็ดเงินด้านการโฆษณาและบางส่วนก็มาจากเรื่องการเมือง อย่างไรก็ดี นายมัสก์กล่าวว่า ขณะนี้ลูกค้าส่วนใหญ่กลับมาซื้อโฆษณาแล้ว

นายมัสก์กล่าวอีกว่า ปัจจุบันทวิตเตอร์มีพนักงานประมาณ 1,500 คน ซึ่งลดลงอย่างมากจากจำนวน 7,000 คน ในช่วงก่อนที่เขาจะเข้าซื้อกิจการ

อนึ่ง การที่นายมัสก์เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ได้ก่อให้เกิดความวิตกกังวลเรื่องเสถียรภาพของทวิตเตอร์แบบเป็นวงกว้าง โดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ในจำนวนพนักงานที่ออกจากทวิตเตอร์นั้นได้รวมถึงกลุ่มวิศวกรที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ไขและป้องกันทวิตเตอร์ล่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ