เกิดเหตุกราดยิงที่รัฐแอละบามา ตาย 4 เจ็บ 28 ไบเดนโอดสหรัฐมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ข่าวต่างประเทศ Monday April 17, 2023 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดแห่งหนึ่งในแดนซ์สตูดิโอ เมืองเดดวิลล์ รัฐแอละบามา ประเทศสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 28 ราย โดยบางรายอยู่ในอาการสาหัส

ทางการรัฐแอละบามา ระบุว่าเหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังเวลา 22.30 น. เมื่อวันเสาร์ (15 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น และไม่มีอันตรายอื่นใดเกิดขึ้นในชุมชนแล้ว

อย่างไรก็ดี ทางการรัฐแอละบามาไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุการกราดยิงครั้งนี้ และไม่ได้ระบุว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้วหรือถูกจับกุมแต่อย่างใด โดยจ่าเจเรมี เบอร์เกตต์ จากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายแห่งรัฐแอละบามา กล่าวว่า "เราจะทำงานต่อไปตามระเบียบวิธีเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ ดูข้อเท็จจริง และขอรับรองว่าทางครอบครัวจะได้รับความยุติธรรม"

หนังสือพิมพ์มอนต์กอเมอรี แอดเวอร์ไทเซอร์ รายงานว่า หนึ่งในสี่ของผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงนั้นชื่อนายฟิล ดาวเดลล์ เป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลระดับมัธยมปลายที่มาร่วมงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดครบรอบ 16 ปีของน้องสาว

ด้านคุณยายของนายดาวเดลล์กล่าวว่า เขากำลังจะเรียนจบในอีกไม่กี่สัปดาห์และได้รับทุนนักกีฬาเพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแจ็กสันวิลล์

เมื่อเย็นวันอาทิตย์ (16 เม.ย.) คนในชุมชนนับร้อยมารวมตัวกันอธิษฐานที่ลานจอดรถใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นแดนซ์สตูดิโอ "มะฮอกกานี มาสเตอร์พีซ" ใกล้กับศาลากลางเมืองเดดวิลล์

อนึ่ง โศกนาฏกรรมดังกล่าวนับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่สามแล้วที่เกิดขึ้นทางตอนใต้ของสหรัฐในรอบหลายสัปดาห์ หลังจากที่มีเหตุกราดยิงในรัฐเทนเนสซีและรัฐเคนทักกี

"ประเทศชาติของเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เด็ก ๆ ไม่สามารถไปงานเลี้ยงวันเกิดได้โดยไม่ต้องกลัวอะไร" ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ