ซีเอทีแอลตั้งเป้าบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2568

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 20, 2023 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีเอทีแอลตั้งเป้าบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2568

ซีเอทีแอล (CATL) ประกาศแผนการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานหลักภายในปี 2568 ตลอดจนถึงห่วงโซ่คุณค่าแบตเตอรี่ภายในปี 2578 ในมหกรรมยานยนต์เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนลออโตโมบิลอินดัสทรีเอ็กซิบิชัน (Shanghai International Automobile Industry Exhibition) หรือ ออโต เซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 20

นายเจียง หลี่ เลขานุการคณะกรรมการ บริษัทซีเอทีแอลกล่าวว่า สำหรับซีเอทีแอลนั้น การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนถือเป็นความรับผิดชอบที่เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ จากยอดขายแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของซีเอทีแอลพุ่งขึ้นเป็น 289 กิกะวัตต์ชั่วโมงในปี 2565

โดยข้อมูลของบริษัทเอสเอ็นอี รีเสิร์ช (SNE Research) ระบุว่า ซีเอทีแอลครองส่วนแบ่งการส่งมอบแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานในตลาดโลกที่ระดับ 37% และ 43.4% ตามลำดับ ดังนั้น แผนการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนของซีเอทีแอลจึงถือได้ว่าเป็นแผนการที่ยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ซีเอทีแอลจะลดคาร์บอนใน 5 ส่วนหลักที่มีความเชื่อมโยงกัน ได้แก่ การทำเหมืองแร่ที่ใช้ผลิตแบตเตอรี่ การสรรหาวัตถุดิบจำนวนมาก วัสดุแบตเตอรี่ การผลิตเซลล์แบตเตอรี่ และระบบแบตเตอรี่ โดยอาศัยระบบนวัตกรรม 4 ระบบของบริษัท

ขณะเดียวกัน ได้ส่งเสริมโครงการ CREDIT อย่างครอบคลุมในห่วงโซ่อุปทาน โดย CREDIT คือโครงการตรวจสอบความโปร่งใสในห่วงโซ่คุณค่าที่ยั่งยืน ประกอบด้วยกลไกการจัดการการพัฒนาที่ยั่งยืน หลักจริยธรรมทางธุรกิจ การปกป้องสิ่งแวดล้อม แนวปฏิบัติด้านแรงงาน และการจัดซื้ออย่างรับผิดชอบ และหวังที่จะใช้โครงการนี้ในการเพิ่มความตระหนักรู้ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในหมู่คู่ค้าในห่วงโซ่อุปทาน และช่วยเหลือคู่ค้าในการสำรวจศักยภาพด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ