เอ็กซ์ซีเอ็มจีแมชชินเนอรี่ล้ำ เปิดตัวรถขุด-รถดัมพ์ไฟฟ้าไร้คนขับสำหรับอุตฯเหมืองแร่

ข่าวต่างประเทศ Monday April 24, 2023 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็กซ์ซีเอ็มจีแมชชินเนอรี่ล้ำ เปิดตัวรถขุด-รถดัมพ์ไฟฟ้าไร้คนขับสำหรับอุตฯเหมืองแร่

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ (XCMG Machinery) บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างรายใหญ่ของจีนเปิดตัวรถขุดและรถดัมพ์สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเหมือง 3 รุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานในเหมืองมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ปูทางสู่การสร้างเหมืองดิจิทัลแบบบูรณาการ

ซุย จี้เซิง ผู้ช่วยประธานของเอ็กซ์ซีเอ็มจี และผู้จัดการทั่วไปของเอ็กซ์ซีเอ็มจี ไมนิง แมชชินเนอรี่ กล่าวว่า ไซต์งานเหมืองมีสภาพการทำงานที่ท้าทายอย่างมากและมีความเสี่ยงสูงต่อผู้ปฏิบัติงาน ดังนั้น แนวคิดในการสร้าง เหมืองไร้คนขับ จึงมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว และด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึง 5G และดิจิทัลทวิน (Digital Twin) ซึ่งได้รับการพัฒนามากขึ้นในปัจจุบัน เครื่องจักรงานเหมืองของเราจึงก้าวทันเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว เพื่อส่งมอบโซลูชันไร้คนขับในยุคของเทคโนโลยีอัจฉริยะ

โดยรถดัมพ์และรถขุดรุ่นใหม่พร้อมกับโซลูชันการทำเหมืองแบบไร้คนขับ ได้แก่ รถขุดสำหรับงานเหมืองรุ่น XE690DK หนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุด มาพร้อมกับระบบไฟฟ้าและการออกแบบที่ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน เหมาะแก่สภาพการทำงานที่หลากหลาย

รถดัมพ์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่น XDR80TE-AT รถรุ่นนี้ไม่มีห้องคนขับ รองรับการทำงานแบบควบคุมทางไกลโดยใช้ AI ทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่หลากหลาย มีโหมดการขับอัตโนมัติเพื่อกำหนดเส้นทางโดยอัตโนมัติตามตารางการผลิตของระบบการทำเหมือง

รถดัมพ์สำหรับงานเหมืองรุ่น XDE240 โซลูชันเครื่องจักรเหมืองแบบไร้คนขับ มีเซนเซอร์ตรวจจับสภาพแวดล้อม ระบบการนำทาง และความสามารถในการระบุตำแหน่งขั้นสูง ซึ่งจะช่วยให้งานเหมืองเป็นไปอย่างราบรื่น

โซลูชันการทำเหมืองแบบไร้คนขับของเอ็กซ์ซีเอ็มจีสามารถประเมินความปลอดภัยของเส้นทางและหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้ด้วยตัวเอง โดยศูนย์ควบคุมจะทำหน้าที่กำหนดงานให้กับเครื่องจักรต่าง ๆ ในขณะที่ตัวเครื่องจักรจะกำหนดเป้าหมายตามงานที่ได้รับมอบหมายและคำนวณเส้นทาง

เอ็กซ์ซีเอ็มจีเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเพียงไม่กี่รายที่พัฒนาโซลูชันการทำเหมืองแบบบูรณาการ รวมถึงชุดเครื่องจักรงานเหมืองครบวงจร กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอ็กซ์ซีเอ็มจีจึงครอบคลุมกระบวนการทั้งหมดของการทำเหมือง ตั้งแต่ขั้นตอนการขุดเจาะไปจนถึงการขนส่ง

"เอ็กซ์ซีเอ็มจีมุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ภายใต้สโลแกน "Solid to Succeed" ให้แก่ลูกค้าทุกคน โดยบริษัทกำลังเร่งดำเนินการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ รวมถึงผลิตอุปกรณ์และโซลูชันการทำเหมืองอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ซุย จี้เซิง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ