เมสซีพาครอบครัวเที่ยวซาอุฯ โปรโมตเมืองมรดกโลกและเสน่ห์ตะวันออกกลาง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 10, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมสซีพาครอบครัวเที่ยวซาอุฯ โปรโมตเมืองมรดกโลกและเสน่ห์ตะวันออกกลาง

ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอลชื่อดังและทูตการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบียเยือนเมืองหลวงของซาอุดีอาระเบียเป็นรอบที่ 2 พร้อมครอบครัว โดยได้เยี่ยมชมดิรอียะฮ์ เมืองมรดกโลกอายุ 300 ปี ชมวิวทิวทัศน์ของเขตอัตตูราอิฟ และเพลิดเพลินในเวีย ริยาด ย่านการค้าและความบันเทิงสุดหรูแห่งใหม่

ไฮไลต์ของทริปนี้คือการทัวร์เมืองมรดกโลกดิรอียะฮ์ (Diriyah) ซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของประเทศที่มีอายุเก่าแก่ถึง 300ปี อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในหกแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก และต้นกำเนิดรัฐซาอุดีอาระเบียแห่งแรก นอกจากนี้ เขตอัตตูราอิฟ (At-Turaif) ในเมืองมรดกโลกแห่งนี้ ยังเป็นหนึ่งในการตั้งถิ่นฐานด้วยอิฐโคลนที่มีสถาปัตยกรรมน่าประทับใจและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยมีประวัติศาสตร์ยาวนานย้อนไปถึงศตวรรษที่ 15

หนึ่งในไฮไลต์ของการท่องเที่ยววันแรกคือ การให้อาหารละมั่งอาหรับ ซึ่งเป็นสัตว์พื้นเมืองที่เคยเกือบสูญพันธุ์ แต่ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูและอนุรักษ์ครั้งใหญ่ ซึ่งส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะที่วันที่สองของการท่องเที่ยว เมสซีและครอบครัวได้เยือนริยาด ซึ่งมีทั้งแสงสีในเมือง เทศกาลดนตรี และอาหารที่หลากหลายตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารมิชลินสตาร์

ซาอุดีอาระเบียได้เปิดตัววีซ่าสำหรับแวะพัก (Stopover Visa) เมื่อต้นปีนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินซาอุเดีย และฟลายนาส พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ มากกว่า eVisa และอนุญาตให้นักท่องเที่ยวแวะพักอยู่ในประเทศได้นานสูงสุดถึง 96 ชั่วโมง

ที่ผ่านมา ซาอุดีอาระเบียเป็นที่รู้จักในส่วนของทะเลทรายรุบอ์ อัลคอลี (Rub' Al Khali)อันน่าเกรงขาม แต่ซาอุดีอาระเบียยังมีภูมิประเทศแบบอื่น ๆ ที่สามารถเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งปี ตั้งแต่โอเอซิสอัล อะฮ์ซา (Al-Ahsa) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก ไปจนถึงแนวปะการังสวยงามตามแนวชายฝั่งทะเลแดงที่ทอดยาว 1,700 กิโลเมตร ซึ่งนักดำน้ำและเรือเดินสมุทรสามารถเพลิดเพลินได้ ขณะที่โรงแรมหรูแห่งแรกจากทั้งหมด 16 แห่งจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ