คาเธ่ย์ แปซิฟิคปลดพนักงาน 3 ราย โทษฐานล้อเลียนผู้โดยสารที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 24, 2023 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานในวันนี้ (24 พ.ค.) ว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ของฮ่องกงสั่งปลดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 3 ราย หลังเสร็จสิ้นการสอบสวนทางวินัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ลูกเรือเหยียดผู้โดยสารที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้

รายงานระบุว่า บินคาเธ่ย์ แปซิฟิคสั่งปลดพนักงานทั้ง 3 ราย เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเริ่มดำเนินการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการเลือกปฏิบัติ โดยในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร (23 พ.ค.) นายโรนัลด์ ลัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้กล่าวขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบและให้คำมั่นว่าจะไม่อดทนอดกลั้นต่อการละเมิดกฎและมาตรฐานของบริษัท

ก่อนหน้านี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิคได้ติดต่อผู้โดยสารเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสายการบินรับประกันว่า พนักงานทุกคนเคารพผู้โดยสารจากทุกภูมิหลังและให้บริการอย่างมืออาชีพโดยไม่เลือกปฏิบัติ

ทั้งนี้ เหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินเมื่อวันอาทิตย์ (21 พ.ค.) จากเฉิงตูไปฮ่องกงได้บันทึกเสียงของพนักงานต้อนรับรายหนึ่งที่กล่าวว่า ถ้าหากพูดคำว่าผ้าห่มในภาษาอังกฤษไม่ได้ ก็ไม่ควรได้รับผ้าห่ม จากนั้นก็มีเสียงคนหัวเราะตามมาภายหลัง

ด้านทางการฮ่องกงได้ออกมาแสดงความกังวลอย่างมากต่อกรณีดังกล่าว โดยนายลัม ไซ-ฮุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและโลจิสติกส์ฮ่องกงระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.) ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทำลายชื่อเสียงของฮ่องกงในด้านความเป็นเลิศด้านการบริการ ค่านิยมที่ยึดถือยาวนาน และมาตรฐานทางจริยธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ