ทรินาโซลาร์เปิดตัวเซลล์แสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานรุ่นใหม่

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 1, 2023 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทรินาโซลาร์เปิดตัวเซลล์แสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานรุ่นใหม่
ทรินา โซลาร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในการประชุมและนิทรรศการว่าด้วยการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานอัจฉริยะนานาชาติ (International Photovoltaic Power Generation and Smart Energy Conference & Exhibition หรือ SNEC PV Power Expo) ครั้งที่ 16 ที่ศูนย์นิทรรศการนานาชาติเซี่ยงไฮ้แห่งใหม่ (SNIEC)

ภายในงานนี้ ทรินา โซลาร์ ได้เปิดตัวโมดูลเวอร์เท็กซ์ (Vertex) ชนิดเอ็นไทป์ (n-type) ขนาด 210 มม. รุ่นใหม่ ประกอบด้วยขนาด 695 วัตต์ 605 วัตต์ และ 450 วัตต์, โมดูลเวอร์เท็กซ์ชนิดพีไทป์ (p-type) ขนาด 670 วัตต์, ระบบโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ ทรินาแทรกเกอร์ (TrinaTracker) รุ่นแวนการ์ด 2พี (Vanguard 2P), ระบบกักเก็บพลังงาน และโซลูชันพลังงานอัจฉริยะครบวงจรอื่น ๆ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะเพื่ออนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

นอกจากนี้ ทรินา โซลาร์ ได้เปิดตัวเทคโนโลยีโมดูลไอ-ท็อปคอน (i-TOPCon) ชนิดเอ็นไทป์ พร้อมกับจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเฮเทอโรจังก์ชัน (HJT) และไอบีซี (iBC) ที่ล้ำสมัย โดยบูธของทรินาสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานหลายพันคนทั้งจากยุโรป อเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดตัวโมดูลซีรีส์เวอร์เท็กซ์ เอ็น (Vertex N) เป็นครั้งแรก พร้อมกับสาธิตการติดตั้งโมดูลเวอร์เท็กซ์ชนิดเอ็นไทป์ขนาด 605 วัตต์เข้ากับทรินาแทรกเกอร์ แวนการ์ด 2พี ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากในงานนี้ นอกจากนั้นยังมีโมดูลชนิดเอ็นไทป์ขนาด 210 มม.ที่ปรับแต่งให้ทำงานได้ในสภาพการใช้งานที่หลากหลาย โดยมีต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) และต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) ที่ต่ำลง เพื่อเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า

ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีโมดูลชนิดเอ็นไทป์ ทรินา โซลาร์ ยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่และปรับปรุงผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง และได้เปิดตัวเทคโนโลยีโมดูลไอ-ท็อปคอน ชนิดเอ็นไทป์ ในงานนี้ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวทำให้ประสิทธิภาพของเซลล์สูงถึง 26% ขณะที่กำลังการผลิตไฟฟ้าของโมดูลพุ่งสูงกว่า 700 วัตต์ และผลิตภัณฑ์นี้จะเริ่มผลิตปริมาณมากในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ