เจ้าชายแฮร์รี่ขึ้นศาลในอังกฤษ คดีฟ้องสื่อดังแฮกโทรศัพท์มือถือ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 6, 2023 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์อินดิเพนเดนซ์รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ทรงเดินทางมาขึ้นศาลสูงในกรุงลอน ในคดีฟ้องร้องสำนักพิมพ์ของหนังสือพิมพ์เดลี่ มิร์เรอร์ เกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลโดยวิธิที่มิชอบด้วยกฎหมาย หลังจากที่พระองค์ไม่ได้มาฟังการพิจารณาคดีที่ศาลในวันแรกเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.)

เจ้าชายแฮร์รี่ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสำนักพิมพ์มิร์เรอร์ กรุ๊ป นิวส์เปเปอร์ (Mirror Group Newspapers) หรือ เอ็มจีเอ็น (MGN) เจ้าของสื่อดังของอย่าง ซันเดย์ มิร์เรอร์ (Sunday Mirror) และ ซันเดย์ พีเพิล (Sunday People) โดยอ้างว่านักข่าวจากหนังสือพิมพ์เหล่านี้มีส่วนเชื่อมโยงกับการแฮกโทรศัพท์ของพระองค์ หรือได้ข้อมูลโดยวิธีมิชอบด้วยกฎหมาย และจ้างนักสืบเอกชนให้ดำเนินกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

รายงานระบุว่า เจ้าชายแฮร์รี่ จะทรงขึ้นให้การในเวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ (6 มิ.ย.) และจะกลายเป็นเจ้าชายพระองค์แรกในรอบ 130 ปีของราชวงศ์อังกฤษ ที่ขึ้นศาลในกรุงลอนดอน

นายเดวิด เชอร์บอร์น ทนายของเจ้าชายแฮร์รี กล่าวในศาลเมื่อวานนี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ เกิดเป็นความ "ความไม่ไว้วางใจกัน" เนื่องจากบทความที่ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์มิร์เรอร์

ทั้งนี้ การยื่นฟ้องศาลดังกล่าวมีขึ้นขณะที่มีการเปิดเผยว่าเจ้าชายแฮร์รี่ทรงอาจเผชิญอุปสรรคในการต่อวีซ่าในสหรัฐ หลังทรงเปิดเผยไว้ในหนังสือชีวประวัติเรื่อง "สแปร์" (Spare) ว่าเคยใช้ยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ