วิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซียดึงกูรูวงการกีฬา เปิดหลักสูตรกีฬาควบวิชาการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 8, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซียดึงกูรูวงการกีฬา เปิดหลักสูตรกีฬาควบวิชาการ

วิทยาลัยเอ็ปซัมในมาเลเซีย (Epsom College) หรือ "เอ็ปซัม" เปิดตัวสปอร์ต อะคาเดมีโดยร่วมมือกับเหล่าคนดังในวงการเทนนิส กอล์ฟ และฟุตบอล หลักสูตรของสปอร์ต อะคาเดมี ที่เอ็ปซัม ถูกออกแบบมาให้เป็นหลักสูตรกีฬาและวิชาการแบบบูรณาการ เพื่อการศึกษาแบบองค์รวม นำเสนอโอกาสให้นักเรียนได้ใช้ชีวิต เรียนรู้ และฝึกฝนในระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้แบบองค์รวม ที่ให้ความสำคัญกับผลสัมฤทธิ์ทั้งด้านการเรียน และกีฬาอย่างเท่าเทียมกัน

แมทธิว บราวน์ อาจารย์ใหญ่ของเอ็ปซัม กล่าวว่า สปอร์ต อะคาเดมี ของ เอ็ปซัม ร่วมกับแพทริค มูราโตกลู, ลาลีกา และทราวิส ฟาน ไดค์ เน้นความมุ่งมั่นในการมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้นักเรียนของเราได้เป็นบุคคลที่รอบรู้ เราเชื่อว่าการมีส่วนร่วมทางการกีฬาและความสำเร็จทางวิชาการนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกันได้ ซึ่งคำแนะนำและโครงสร้างที่ถูกต้องจะทำให้นักเรียนทำได้ดีเป็นพิเศษในทั้งสองด้าน สปอร์ต อะคาเดมี เหล่านี้ทั้งหมด จะดำเนินการในวิทยาเขตขนาด 50 เอเคอร์ที่กว้างขวางของเรา เพิ่มประสบการณ์ทั้งเรียนทั้งใช้ชีวิตในวิทยาลัย และให้ความรู้สึกเป็นชุมชนยิ่งขึ้น เป็นประสบการณ์โรงเรียนประจำอังกฤษที่แท้จริงในเอเชีย

โครงการเทนนิสมูราโตกลู (Mouratoglou Tennis Programme หรือ MTP) ที่เอ็ปซัม ดูแลโดย แพทริค มูราโตกลู ผู้ที่พาเซเรน่า วิลเลียมส์ คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 10 จาก 23 รายการ และเป็นที่ปรึกษาให้กับนักกีฬาเทนนิสรุ่นเยาว์ที่มีแวว อย่างสเตฟานอส ซิซิพาส , โคโค กอฟ และอเล็กไซ โพพิริน โดยโครงการเทนนิสมูราโตกลูเป็นการเปิดสาขาในต่างประเทศครั้งแรกของมูราโตกลู อะคาเดมี เพราะทางโรงเรียนมีเจตนารมณ์เดียวกันกับโครงการเทนนิสกับโรงเรียนของอะคาเดมี ที่ออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนทุกระดับทักษะมีโอกาสได้ดื่มด่ำกับกีฬาที่รักได้อย่างเต็มที่

ขณะที่เรียน IGCSE และ A Level ผู้เข้าร่วมโครงการเทนนิสมูราโตกลูจะได้รับการฝึกฝนภายใต้คำแนะนำของโค้ชที่คัดเลือกโดยมูราโตกลู อะคาเดมี โดยจะได้ฝึกบนฮาร์ดคอร์ทและคอร์ทดินตามมาตรฐาน ITF ที่สร้างขึ้นใหม่ 11 คอร์ท ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งมีพื้นที่สำหรับฝึกกายบริหารและพื้นที่ฝึกซ้อมโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ โครงการเทนนิสมูราโตกลูยังเป็นหุ้นส่วนกับดันลอป (Dunlop) และแอซิคส์ (ASICS) ที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เทนนิสและชุดโค้ช ซึ่งถือเป็นความร่วมมือในลักษณะนี้ครั้งแรกกับผู้ให้บริการด้านการศึกษาในเอเชีย นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2565 นักเรียนประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติในการแข่งขันมาแล้วมากมาย สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันเทนนิสนานาชาติหาดใหญ่ ครั้งที่ 6 และการแข่งขันเทนนิส จูเนียร์ เวิลด์ หญิง U14 (Girls U14 World Junior Tennis) และได้รับ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันเอเชียน จูเนียร์ ราวด์-โรบิน (Asian Junior Round-Robin) ประจำปี 2566 อีซีเอ็ม กอล์ฟ อะคาเดมี (ECM Golf Academy) ของเอ็ปซัม จะจัดหาอุปกรณ์และทรัพยากรที่จำเป็น เพื่อให้นักกอล์ฟบรรลุศักยภาพสูงสุด ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยทราวิส ฟาน ไดค์ หัวหน้าโค้ช ดีกรีแชมป์ PGA ระดับอาชีพหลายรางวัล มีประสบการณ์มากกว่า 17 ปี ในการพัฒนาผู้เล่นเยาวชน รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนในมาเลเซีย ที่ได้รับทุนเรียนกอล์ฟจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกของอีซีเอ็ม กอล์ฟ อะคาเดมี มีทั้งสนามซ้อมขนาด 5 เอเคอร์ในวิทยาเขต พร้อมสนามไดร์ฟกอล์ฟขนาด 30 ช่องตี และสตูดิโอสอนทั้งในร่มและกลางแจ้ง กรีนชิพและพัตต์ พร้อมบังเกอร์ทราย รวมถึงการฝึกซ้อมในสนามจริง ที่สนามกอล์ฟ 18 หลุม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

การเป็นหุ้นส่วนระหว่างเอ็ปซัมกับลาลีกา (LaLiga) ลีกฟุตบอลอาชีพสูงสุดของสเปนที่มีทีมอย่าง เรอัล มาดริด (Real Madrid) และบาร์เซโลน่า (F.C. Barcelona) ร่วมชิงชัยในลีกล่าสุด ก็ได้ประกาศออกมาแล้ว โดยลาลีกา อะคาเดมี มาเลเซีย (LaLiga Academy Malaysia) จะเปิดรับนักเรียนเอ็ปซัมตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 โดยจะมีการฝึกซ้อมประจำวันที่สนามฟุตบอล 4G แอสโตรเทิร์ฟ (4G Astroturf) ของเอ็ปซัมที่ฟีฟ่า (FIFA) รับรอง พร้อมโค้ชลาลีกาคุมซ้อม


แท็ก มาเลเซีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ