เกิดเหตุรถบัสงานแต่งงานพลิกคว่ำในออสเตรเลีย เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday June 12, 2023 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เกิดเหตุรถบัสซึ่งพาแขกกลับจากงานแต่งงานในเขตฮันเตอร์ วัลเลย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บกว่า 20 รายซึ่งขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันอาทิตย์ (11 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยรถบัสเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนไวน์ คันทรี่ ไดรฟ์ ใกล้กับเมืองเกรตา เขตฮันเตอร์ วัลเลย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนขับรถบัสวัย 58 ปี และกำลังสืบหาสาเหตุการพลิกคว่ำของรถบัสคันนี้

นางเทรซี แชปแมน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น รถบัสกำลังพาผู้โดยสารมุ่งหน้าไปยังที่พักในเมืองซิงเกิลตัน โดยขณะเกิดเหตุสภาพอากาศมีหมอกหนา และคาดการณ์ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก

นางแชปแมนยังกล่าวด้วยว่า ผู้โดยสาร 25 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยในจำนวนนี้ มี 2 รายถูกนำตัวขึ้นเครื่องบินจากจุดเกิดเหตุ โดยรถบัสยังคงตะแคงอยู่บนถนน ซึ่งอาจมีผู้โดยสารติดอยู่ข้างใต้

นางแชปแมนระบุ ขณะนี้มีข้อมูลมากเพียงพอที่ตำรวจจะตั้งข้อหาคนขับรถบัส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวคนขับรถบัสรายนี้และเตรียมตั้งข้อกล่าวหา หลังจากคนขับรถถูกนำตัวออกจากโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

ทางด้านนายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างมาก และไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่วันแห่งความสุขในสถานที่อันสวยงามเช่นนี้ต้องจบลงด้วยความสูญเสีย

ทั้งนี้ ฮันเตอร์ วัลเลย์ อุดมไปด้วยไร่องุ่นที่มีชื่อเสียงและเป็นพื้นที่เพาะพันธุ์พืชพื้นเมือง นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ดื่มไวน์และกลุ่มทัวร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ