จีนประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดวิดีโอสั้น "เยาวชนบนเส้นทางสายไหม"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 14, 2023 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดวิดีโอสั้น

อาร์ไอ ออนไลน์ ในเครือไชน่า มีเดีย กรุ๊ป และจัดขึ้นร่วมกับกลุ่มบริษัท การท่องเที่ยวส่านซี จำกัด (Shaanxi Tourism Group Co., Ltd) และซีอาร์ไอ ออนไลน์ ส่านซี แชนแนล ได้ประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดวิดีโอสั้น "เยาวชนบนเส้นทางสายไหม" (Youth on the Silk Road)

ในพิธีมอบรางวัล ผู้ร่วมงานได้เป็นสักขีพยานการประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลใหญ่ รางวัลขวัญใจกรรมการ รางวัลอันดับ 1 อันดับ 2 และอันดับ 3 ตลอดจนรางวัลยอดเยี่ยมต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีการมอบรางวัลประเภทบุคคลใน 7 สาขา รวมถึงรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม และรางวัลองค์กรดีเด่นให้แก่ผู้ชนะอีกด้วย สำหรับรางวัลใหญ่ของงานตกเป็นของ ควาลิวิดเซ ทามาร์ (Kvlividze Tamar) วล็อกเกอร์ชาวจอร์เจีย จากผลงานที่มีชื่อว่าความสัมพันธ์จีน-จอร์เจียผ่านเลนส์ (Chinese-Georgian Interactions through My Lens)ขณะที่วิดีโอสั้นเรื่องฟัง! เสียงที่กำลังจะหายไป (Listen! The sounds that are disappearing)จากสำนักสารสนเทศของเทศบาลนครปักกิ่ง ได้รับรางวัลขวัญใจกรรมการ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเสวนาโต๊ะกลมในหัวข้อ "การรวมพลังของเจนแซดเพื่อสนับสนุนความฝันบนเส้นทางสายไหม" (Gathering the Power of Generation Z to Bolster the Silk Road Dream) และการเปิดตัวฐานบ่มเพาะนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ (Young Creator Incubation Base) ตามเส้นทางสายไหม ตลอดจนการเปิดตัว "โครงการร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเจนแซด" (Content Co-creation Program of Generation Z)

การประกวดวิดีโอสั้น "เยาวชนบนเส้นทางสายไหม" เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อเชิญชวนประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ตามเส้นทางสายไหมให้ส่งวิดีโอสั้นเข้าร่วมประกวด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดแต่ละรายได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าประทับใจของเยาวชนกลุ่มเจนแซด (Gen Z) บนเส้นทางสายไหมผ่านเลนส์

นับตั้งแต่เปิดตัวก็มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 5,000 ผลงาน จากกว่า 20 ประเทศ เช่น เยอรมนี สิงคโปร์ และอาร์เจนตินา ซึ่งวิดีโอเหล่านี้แสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีว่า การเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนภายใต้ข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative: BRI) มีความก้าวหน้าไปมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินยุทธศาสตร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ