"เกมอะบัฟ" มอบเงิน 1.6 ล้านดอลลาร์แก่ GACET ส่งเสริมหลักสูตรความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของ EMU

ข่าวต่างประเทศ Friday June 16, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกมอะบัฟ (GameAbove) กลุ่มการกุศลส่งเสริมโครงการวิชาการและกีฬาโดยศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอีสเทิร์นมิชิแกน (Eastern Michigan Universityหรือ EMU) ได้มอบเงิน 1.6 ล้านดอลลาร์แก่วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี (College of Engineering and Technology หรือ GACET) ของมหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึงจัดตั้งหลักสูตรประกาศนียบัตรความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับนักศึกษาและมืออาชีพในภาคธุรกิจ

คีธ เจ. สโตน ประธานของเกมอะบัฟ กล่าวว่า "สิ่งที่เป็นเป้าหมายของเราเสมอมา คือการทำให้วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีเกมอะบัฟได้ชื่อว่าเป็นหลักสูตรความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับแนวหน้าที่สุดในประเทศ"

หลักสูตรความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของคณะความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ประยุกต์ของ GACETเป็นหนึ่งในวิชาเอกที่เติบโตเร็วที่สุดของ EMU หลักสูตรดังกล่าวยังได้รับการรับรองมาตรฐานเอเบทและการรับรองของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ

นอกจากนี้ GACET ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการด้านการป้องกันทางไซเบอร์แห่งชาติ (National Center of Academic Excellence in Cyber Defense) ในปีนี้ไปจนถึงปีการศึกษา 2571

ด้านโมฮามัด คาตู คณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีเกมอะบัฟ กล่าวว่าการสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยให้เราดำเนินการหลักสูตรต่าง ๆ เพิ่มเติม มอบการเข้าถึงสาขาวิชาที่สำคัญนี้มากขึ้นด้วยการเปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรที่แข็งแกร่ง ตลอดจนส่งเสริมงานวิจัยของเราให้เป็นผู้นำระดับประเทศในสาขาวิชาอันสำคัญยิ่งนี้

ที่ผ่านมาเกมอะบัฟได้มอบเงินกว่า 28 ล้านดอลลาร์ให้แก่ EMUเพื่อสนับสนุนหรือสร้างโครงการที่จุดประกายนวัตกรรมและความก้าวหน้าทางวิชาการ ซึ่งรวมถึงการยกระดับการพัฒนาคณาจารย์ ให้ความช่วยเหลือทางการเงินให้แก่นักศึกษา และปรับปรุงพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกที่ส่งเสริมความสำเร็จของนักศึกษาที่เป็นนักกีฬาของ EMU

"เราจะไม่หันเหจากมาตรฐานคุณภาพนี้ ความก้าวหน้าที่ดำเนินโดยเกมอะบัฟ คณบดีคาตู และคณะผู้บริหารของ EMUรวมถึงการบริจาคครั้งนี้ แสดงถึงความสามัคคีและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ของเราในการมอบทรัพยากรที่เหมาะสมเพื่อส่งเสริมความสำเร็จที่ยืนยาวของหลักสูตร" คีธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ