เกิดเหตุคนร้ายชายถือขวานไล่จามคนตามร้านอาหารจีนในนิวซีแลนด์ เจ็บ 4 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 20, 2023 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการนิวซีแลนด์และสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเพศชายรายหนึ่งถือขวานบุกเข้าไปไล่จามผู้คนในร้านอาหารจีนทั้งหมด 3 แห่งในเมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์เมื่อคืนวันจันทร์ (19 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย

ทั้งนี้ โฆษกโรงพยาบาลนอร์ธ ชอร์ แอนด์ โอ๊คแลนด์ระบุในวันนี้ว่า เหยื่อผู้บาดเจ็บรายหนึ่งได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่เหยื่อผู้บาดเจ็บอีก 3 รายอาการยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาลและมีอาการทรงตัว

สื่อท้องถิ่นนิวซีแลนด์รายงานว่า คนร้ายได้บุกไปยังร้านอาหารจีน 3 แห่ง ได้แก่ จางเหลียง หมาล่าทั่ง (Zhangliang Malatang), เยว่ส์ ดัมพลิ่ง คิตเช่น (Yue's Dumpling Kitchen) และมายา ฮอตพอต (Maya Hotpot) ก่อนเริ่มใช้ขวานไล่จามผู้คนแบบไม่เลือกหน้าเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของเมื่อวานนี้ตามเวลานิวซีแลนด์ หรือ 16.00 น.ของเมื่อวานนี้ตามเวลาไทย

พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุเรดิโอนิวซีแลนด์ว่า ขณะเกิดเหตุกำลังรับประทานอาหารที่ร้านมายา ฮอตพอตกับเพื่อนคนหนึ่ง แต่จู่ ๆ คนร้ายก็บุกประชิดตัว ก่อนใช้ขวานจามเพื่อนคนดังกล่าว

ตำรวจนิวซีแลนด์ระบุว่า คนร้ายรายดังกล่าวเป็นชายวัย 24 ปี โดยขณะนี้ถูกจับกุมตัวแล้วและมีกำหนดขึ้นศาลในวันนี้ในข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเจตนาให้เหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัส และคาดการณ์ว่าจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวนิกเกอิเชียรายงานว่า ตำรวจนิวซีแลนด์ไม่ได้เปิดเผยแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ