หน่วยกู้ภัยได้ยินเสียงดังในระหว่างค้นหาเรือดำน้ำนักท่องเที่ยวไททานิกที่สูญหาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 21, 2023 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ลูกเรือของหน่วยปฏิบัติการค้นหาเรือดำน้ำไททัน (Titan) ได้ยินเสียงดัง "ปัง" ทุก ๆ 30 นาทีตลอดการค้นหาในวันอังคาร (20 มิ.ย.) และดังต่อเนื่องหลังจากนั้นอีกเป็นเวลา 4 ชั่วโมง หลังจากที่หน่วยค้นหาได้นำอุปกรณ์โซนาร์มาใช้ในปฏิบัติการครั้งนี้

ทั้งนี้ "ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าเสียงดังกล่าวเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาใดของวันอังคารและเกิดขึ้นเป็นเวลานานเท่าใด นอกจากนี้ ยังได้ยินเสียงสะท้อนกลับมา ซึ่งทำให้เรามีความหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิต"

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาเรือดำน้ำนักท่องเที่ยวที่สูญหายในระหว่างดำลงไปดูซากเรือไททานิกในมหาสมุทรแอตแลนติกกลางเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่หน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาล กองทัพเรือสหรัฐและแคนาดา รวมถึงกลุ่มบริษัทน้ำลึกเชิงพาณิชย์ต่างก็เข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้

หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐระบุว่า สูญเสียการติดต่อกับเรือดำน้ำขนาดเล็กดังกล่าวหลังจากที่เรือดำน้ำลำนี้ดำลงไปใต้น้ำได้ประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที ทางด้านโอเชียนเกต (OceanGate) ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ระบุว่า ทางบริษัทกำลังพิจารณาทุกวิถีทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่อยู่บนเรือดำน้ำทั้ง 5 คน

รายงานระบุว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ซื้อตั๋วราคาคนละ 250,000 ดอลลาร์เพื่อท่องเที่ยวเป็นเวลา 8 วัน ซึ่งรวมถึงการดำน้ำเที่ยวชมซากเรือไททานิกลึกลงไปใต้ท้องทะเล 3,800 เมตร (12,500 ฟุต)

ซากเรือไททานิกตั้งอยู่ห่างจากทางตอนใต้ของนครเซนต์จอนส์บนเกาะนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดาประมาณ 435 ไมล์ (700 กิโลเมตร) แต่ภารกิจกู้ภัยครั้งนี้เริ่มต้นจากเมืองบอสตันในรัฐแมสซาชูเซตส์ของสหรัฐ โดยเชื่อกันว่าเรือดำน้ำลำดังกล่าวเป็นเรือไททัน (Titan) ของโอเชียนเกต ซึ่งเป็นเรือดำน้ำขนาดรถบรรทุกที่สามารถบรรทุกคนได้ 5 คนและปกติดำน้ำโดยมีออกซิเจนฉุกเฉินรองรับเป็นระยะเวลา 4 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ