เครื่องบินแคนาดาตรวจพบเสียงใต้น้ำระหว่างค้นหาเรือนักท่องเที่ยวไททานิก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 21, 2023 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยยามฝั่งของสหรัฐเปิดเผยว่า เครื่องบิน P-3 ของแคนาดาตรวจพบเสียงจากใต้น้ำในระหว่างการค้นหาเรือดำน้ำ "ไททัน (Titan) ซึ่งเป็นเรือที่นำนักท่องเที่ยวลงไปชมซากเรือไททานิก (Titanic) ใต้มหาสมุทรแอตแลนติก แต่สูญหายไปตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของนักท่องเที่ยวเหล่านี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ผลการตรวจจับเสียงใต้น้ำของเครื่องบิน P-3 ทำให้ทีมค้นหาต้องปรับตำแหน่งการค้นหาใหม่อีกครั้ง โดยแม้ว่าในขณะนี้ยังไม่พบวัตถุใด ๆ แต่การค้นหาก็ยังคงดำเนินต่อไป

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยทั้งในฝั่งสหรัฐและแคนาดาต่างก็ทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากออกซิเจนในเรือดำน้ำลำนี้จะหมดลงภายในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย.นี้

นอกเหนือจากเรือและเครื่องบินของหลายประเทศที่ร่วมในปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้แล้ว ยังมีการส่งหุ่นยนต์ใต้น้ำลงไปในตำแหน่งที่ใกล้เคียงกับจุดที่พบซากเรือไทนานิกด้วย และส่งอุปกรณ์กู้เรือลงไปใต้ทะเลในกรณีที่พบจุดของเรือดำน้ำ

รายงานของสำนักข่าวซีเอ็นบีซีสอดคล้องกับที่ซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากบันทึกภายในของรัฐบาลว่า คณะค้นหาเรือดำน้ำไททันได้ยินเสียงกระแทกทุก ๆ 30 นาทีเมื่อวานนี้และ 4 ชั่วโมงให้หลัง หลังจากที่มีการระดมอุปกรณ์ค้นหาวัตถุเพิ่มเติม ก็ยังได้ยินเสียงกระแทกดังต่อเนื่อง

"เสียงดังเพิ่มเติมจะช่วยในการค้นหาทิศทางของสินทรัพย์บริเวณผิวน้ำและบ่งชี้ว่ายังคงมีความหวังเกี่ยวกับผู้รอดชีวิต" ข้อมูลบันทึกภายในของรัฐบาลระบุ อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบแน่ชัดว่าเสียงกระแทกที่ดังขึ้นเมื่อวานนี้นั้นเกิดขึ้นเมื่อเวลาเท่าไรและยาวนานเพียงใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ