จีนเปิดฉาก "World New Energy Expo" ที่เมืองฉางโจว ส่งเสริมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 21, 2023 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเปิดฉาก

งานเอ็กซ์โปพลังงานใหม่ของโลก (World New Energy Expo หรือ WNEE) ประจำปี 2566 จัดขึ้นที่เมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน เพื่อแสดงแนวโน้มการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง และสำรวจทิศทางนวัตกรรมพลังงานในอนาคต โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากแวดวงอุตสาหกรรมพลังงานต่างประเทศเกือบ 200 คน

อ้างอิงจากรายงานของรูเพิร์ต ฮูจเวิร์ฟ ประธานบริษัทฮูรัน รีพอร์ต (Hurun Report) เผยว่า อุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของฉางโจวมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยระดับการรวมตัวกันของอุตสาหกรรมอยู่ในอันดับที่ 4 ของประเทศจีน และมีการประเมินความร้อนแรงในการลงทุนว่าอยู่ในอันดับ 1 ของประเทศ

เฉิน จินหู เลขาธิการคณะกรรมการเทศบาลแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองฉางโจว กล่าวว่า ฉางโจวส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยรากฐานทางอุตสาหกรรมที่มั่นคง และได้สร้างตัวเองให้เป็นเมืองชั้นนำในภาคพลังงานใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ การวางผังอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งส่งผลให้ฉางโจวสามารถพัฒนาด้านพลังงานใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมแบบวงปิด 4 ด้านหลัก ได้แก่ การผลิต การจัดเก็บ การกระจาย และการนำไปใช้

เฉินยังเสริมอีกว่า การจัดงานเอ็กซ์โปพลังงานใหม่ของโลกในฉางโจวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเวทีพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่ และสร้างการรับรู้ถึงสถานการณ์ในอนาคต และในขณะเดียวกัน เมืองฉางโจวก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ต่อไปให้เป็นผลสำเร็จทั้งในเชิงขนาดและมูลค่าตลาด โดยต้องการให้หมวดพลังงานใหม่มีมูลค่าในตลาดทุนสูงเกินกว่าล้านล้านหยวน

ในอนาคตฉางโจวยังจะสร้างสนามทดสอบสำหรับการพัฒนาพลังงานใหม่ของโลก รวมทั้งเปิดรับวิสาหกิจจากทั่วโลกที่ต้องการมองหารูปแบบอุตสาหกรรม นวัตกรรม และการสร้างธุรกิจสำหรับการแข่งขันใหม่ ๆ อาทิ วัสดุแบตเตอรี่รุ่นใหม่ และยานยนต์ที่เชื่อมต่ออัจฉริยะ โดยเฉินคาดหวังที่จะสร้างอีโคซิสเต็มอุตสาหกรรมที่เปิดกว้าง ร่วมมือกัน และแบ่งปันกันมากขึ้นในฉางโจว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ