เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ จัดหากังหันลมให้โครงการพลังงานลมขนาดใหญ่ในอุซเบกิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 22, 2023 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ จัดหากังหันลมให้โครงการพลังงานลมขนาดใหญ่ในอุซเบกิสถาน

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ บริษัทพลังงานหมุนเวียนชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า ได้เข้ามามีบทบาทเป็นผู้จัดหากังหันลมให้กับโครงการพลังงานลมแบช (Bash) และซานเคลดี (Dzhankeldy) ขนาด 1 กิกะวัตต์ ในประเทศอุซเบกิสถาน

จอห์น ลี กรรมการผู้จัดการของเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ ประจำเอเชียและแอฟริกา กล่าวว่า ในฐานะพันธมิตรที่มุ่งบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ เรานำเสนอโซลูชันผลิตภัณฑ์และระบบที่ครอบคลุม เพื่อผลักดันพลังงานหมุนเวียนในอุซเบกิสถานและที่อื่น ๆ ให้เติบโตและยั่งยืน

โครงการดังกล่าวมีผู้พัฒนาชั้นแนวหน้าของซาอุดีอาระเบียอย่างเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา และได้รับเงินทุนจากสถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศชั้นนำมากมาย นำโดยธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนายุโรป, ดีอีจี, โปรปาร์โก, กองทุนโอเปก, ธนาคารพัฒนาเอเชีย และอื่น ๆ

ทั้งนี้กังหันลม EN171-6.5 ของเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ เป็นส่วนสำคัญในกรอบการปฏิบัติงานและการเงินของโครงการตอกย้ำให้เห็นว่าเอนวิชันได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินต่าง ๆ รวมถึงธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนายุโรปและธนาคารพัฒนาเอเชีย

นอกจากนี้โครงการพลังงานลมแบชและซานเคลดีจะมีบทบาทอย่างมากในการสนับสนุนเป้าหมายของอุซเบกิสถาน ในการติดตั้งพลังงานลมให้ได้ 5,000 เมกะวัตต์ภายในปี 2573


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ