เกิดเหตุฟ้าผ่าในปากีสถาน ดับ 10 เจ็บ 6 เตือนปชช.ระมัดระวัง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 26, 2023 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของเรสคิว 1122 (Rescue 1122) ซึ่งเป็นหน่วยงานกู้ภัยของปากีสถาน ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย จากเหตุการณ์ฟ้าผ่าในหลายพื้นที่ของแคว้นปัญจาบทางตะวันออกของปากีสถานเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.)

หน่วยงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตเมืองเชคุปุระ (Sheikhupura) และนโรวัล (Narowal) โดยสายฟ้าได้ผ่าลงมาใส่บ้านเรือนหลายหลัง หลังจากที่ฝนตกอย่างหนัก

ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเคลื่อนย้ายไปรักษาตัวยังพื้นที่ใกล้เคียงเรียบร้อยแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยได้รับการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นอีก

นางเชอร์รี เรห์แมน รัฐมนตรีกระทรวงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของปากีสถาน ระบุผ่านทวิตเตอร์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ว่า จะมีฝนตกก่อนฤดูมรสุมทั่วประเทศไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. โดยในช่วงเวลาดังกล่าวคาดว่าจะมีลมแรง ฟ้าร้อง และฝนตกหนักตามเมืองต่าง ๆ ของแคว้นปัญจาบ

นอกจากนี้ นางเรห์แมนยังระบุอีกว่า ฝนที่ตกหนักก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับน้ำท่วมในเขตเมือง รวมถึงน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มในพื้นที่ภูเขา พร้อมเสริมว่า "ทางการขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่นเฝ้าระวังสถานการณ์ และเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวัง รวมถึงขอให้ประชาชนอยู่ให้ห่างจากโครงสร้างพื้นฐานที่เปราะบาง เสาไฟฟ้า และแม่น้ำในช่วงที่มีลมกระโชกแรงและฝนตก เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุร้ายต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น"


แท็ก ปากีสถาน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ