เกิดเหตุระเบิดร้านอาหารในจีนแห่งที่ 3 บาดเจ็บ 2 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday June 26, 2023 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี (CCTV) รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในมณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และนับเป็นเหตุระเบิดร้านอาหารในจีนแห่งที่ 3 ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

รายงานระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเป็นผลมาจากหม้ออัดแรงดันระเบิดในร้านอาหารเนื้อตุ๋นแห่งหนึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (26 มิ.ย.) ส่งผลให้มีรถยนต์และอาคารบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดที่รุนแรง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (21 มิ.ย.) เกิดเหตุแก๊สระเบิดในร้านบาร์บีคิวแห่งหนึ่งในภูมิภาคหนิงเซี่ย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 31 ราย และนับเป็นหนึ่งในเหตุระเบิดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา ขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เรียกร้องให้ทุกภูมิภาคร่วมกันแก้ปัญหาความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สภาแห่งรัฐจีนและรัฐบาลท้องถิ่นได้ออกคำเตือนและเรียกร้องให้มีการเร่งตรวจสอบเชิงลึกเกี่ยวกับอันตรายที่ซุกซ่อนเพื่อยับยั้งอันตรายจากเหตุระเบิด

นอกจากนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ทางการจีนรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดอันเนื่องมาจากแก๊สรั่วบริเวณใจกลางเมืองเจิ้งโจว ส่งผลให้บ้านเรือนพังถล่มทับผู้อยู่อาศัย 4 ราย แต่ได้รับการช่วยเหลือในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ เหตุการณ์แก๊สและเคมีระเบิดเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน แม้ว่าทางการจีนใช้ความพยายามหลายปีในการปรับปรุงระบบความปลอดภัยก็ตาม


แท็ก สถานี   cctv  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ