มาเลเซียเปิดฉากงาน MIFB 2023 ตั้งเป้าลดขยะอาหารในอุตสาหกรรมบริการ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 28, 2023 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซียเปิดฉากงาน MIFB 2023 ตั้งเป้าลดขยะอาหารในอุตสาหกรรมบริการ

งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติแห่งมาเลเซีย (Malaysian International Food & Beverage Trade Fair) หรือ MIFB เตรียมจัดทอล์กโชว์ "เดอะ โนว์เลจ โปรแกรม" (The Knowledge Programme) โดยมีแขกรับเชิญจากบริษัท มาเลเซียน รีไซคลิง อัลไลอันซ์ จำกัด มหาชน (Malaysian Recycling Alliance Berhad) (MAREA) และสถาบันกูด ฟูด อินสทิทูต เอเชีย แปซิฟิก (Good Food Institute Asia Pacific) ร่วมขับเคลื่อนการสนทนาและความร่วมมือในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมอาหารระดับภูมิภาค

เบิร์ต เบเนเทลโล ซีอีโอ MAREAกล่าวว่า MAREA ในฐานะตัวแทนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในการแลกเปลี่ยนบทสนทนาด้านความยั่งยืนร่วมกับผู้ถือผลประโยชน์ร่วมในวงกว้างและรัฐบาลมาเลเซีย เรามุ่งหวังเข้าร่วมงาน MIFB ปีนี้ และเราเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างอนาคตที่เป็นสีเขียวยิ่งขึ้นและยั่งยืนมากขึ้นได้ผ่านความพยายามร่วมกันนี้ ไม่เพียงแต่เพื่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่เพื่อสถานะของอุตสาหกรรมนี้ในระยะยาวด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อเชิงลึกอย่างเช่นการเกษตรแม่นยำ, การจัดการเศษอาหาร,บล็อกเชน และเทคโนโลยีอาหาร ซึ่งรายการทั้งหมดจะจัดขึ้นที่งานเอ็มไอเอฟบี 2023(MIFB 2023) ระหว่างวันที่ 12-14กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์

"ส่วนหนึ่งของค่านิยมหลักของสถาบันคือการแบ่งปันความรู้อย่างอิสระ เรามุ่งหวังจะได้นำความเชี่ยวชาญด้านโซลูชันโปรตีนทางเลือกของเราเผยแพร่ให้กับหน่วยงานกำกับดูแลอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ถือผลประโยชน์ร่วม และนักนวัตกรรมในเครือข่ายระดับโลกของMIFB และสนับสนุนการสนทนาเชิงนโยบายด้านการพัฒนาแนวทางการผลิตแบบยั่งยืนในวงกว้างอย่างครบวงจรจากข้อมูลการวิจัยของเรา" เมียร์ที กอสเคอร์ กรรมการผู้จัดการของ Good Food Institute APAC สถาบันวิจัยโปรตีนทางเลือกชั้นนำของเอเชีย กล่าว

MIFB ยังได้ร่วมมือกับซัปพลายบันนี (Supplybunny) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อจัดจ้างของมาเลเซีย และเดอะ ฟู้ด มาร์เก็ต ฮับ (The Food Market Hub) เพื่อลดขยะอาหารในตลาด HORECA (โรงแรม ร้านอาหาร และร้านกาแฟ) โดยสถานประกอบการ HORECA สามารถสั่งซื้อสินค้าทีละน้อย ๆ ได้อย่างยืดหยุ่นและสามารถผ่อนชำระแทนการวางเงินล่วงหน้าได้ภายใต้โครงการนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ