"ไอออน" เปิดตัวในไทย สยายปีกธุรกิจสู่เวทีโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 29, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไอออน (AION) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจเป็นครั้งแรกกับบริษัท โกลด์ อินทิเกรท (GOLD INTEGRATE) ของประเทศไทย โดยมีผู้นำรัฐบาลมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีน, เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย, ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตลอดจนเจ้าหน้าที่อีกหลายท่านร่วมเป็นสักขีพยาน

ข้อตกลงนี้ครอบคลุมการสร้างสำนักงานใหญ่ของไอออนประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของการตีตลาดต่างประเทศของไอออน โดยมีบริษัทลูกไอออนในไทยทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ระดับท็อปของประเทศ และเนื่องจากไทยเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนถึงนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าของรัฐบาล ทำให้ไทยมีความน่าสนใจทั้งในด้านการมาลงทุนและการเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่

ไอออนยังเร่งนำเทคโนโลยีเหนือระดับมาสู่ผู้บริโภคไทยผ่านการเปิดตัวรถระดับท็อปรุ่นต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ซื้อชาวจีนและนานาชาติ และขยายช่องทางการขายในอนาคตและผลิตรถในท้องถิ่นมากขึ้น ทั้งเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพและสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ไอออนได้สร้างยานยนต์อัจฉริยะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวระดับเวิลด์คลาสแล้วทั้งหมด 6 รุ่น รวมทั้งไอออน เอส, วี และวาย ทุกรุ่นมียอดจำหน่ายอยู่ในสามอันดับแรกของโลกสำหรับรถระดับเดียวกัน โดยรถรุ่นไอออน แอลเอ็กซ์ ใช้แบตเตอรี่รถไฟฟ้าระดับเวิลด์คลาสที่มีช่วงการทำงานถึง 1,008 กิโลเมตร ในขณะที่รถไอออน ไฮเปอร์ เอสเอสอาร์ ประสบความสำเร็จในการเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลา 1.9 วินาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ