"ฮาลูแอป" เปิดสำนักงานใหม่ที่อินโดฯ ผลักดันครีเอเตอร์สายแอนิเมชัน-คอมมิก-เกม

ข่าวต่างประเทศ Friday June 30, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮาลูแอป (HaluApp) ตลาดออนไลน์และแหล่งชุมชนครีเอเตอร์ของอินโดนีเซียในวงการแอนิเมชัน คอมมิก และเกม (Animation, Comics and Gaming หรือ ACG) จัดพิธีเปิดตัวสำนักงานใหม่ มีผู้ประกอบธุรกิจ ครีเอเตอร์ รวมถึงพันธมิตรสื่อกว่า 50 รายเข้าร่วมงาน โดยได้ตั้งเป้าสร้างอนาคตอุตสาหกรรม ACG ด้วยการกำหนดแนวทางการพบปะแฟนคลับ การสร้างรายได้จากความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนถึงร่วมมือกับธุรกิจต่าง ๆ ให้กับเหล่าครีเอเตอร์

ฮาลูแอปเล็งเห็นว่า ชาวอินโดนีเซียจำนวนมากมีศักยภาพที่จะดึงดูดผู้คนสู่วงการ ACG ในระดับโลก การที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพจัดอีเวนต์ชั้นนำของอุตสาหกรรม ACG ต่าง ๆ เช่น คอมมิก คอน (Comic Con) การแข่งขันเกมโดตาที่บาหลี (Dota's Bali Major) และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตหญิง รวมถึงดับเบิลยูเอสแอล เอ็มแอลบีบี (WSL MLBB Esports Competition) จึงเป็นสัญญาณถึงอนาคตของครีเอเตอร์ ACG และการมีปฏิสัมพันธ์กับแฟน ๆ ในประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก

โยชิ กอนโดคุสุโม ผู้ร่วมก่อตั้งฮาลูแอป กล่าวว่า เราอยากให้ฮาลูแอปเป็นจุดหมายปลายทางของแบรนด์และธุรกิจทั่วโลกที่กำลังต้องการร่วมมือกับเหล่าครีเอเตอร์แอนิเมชัน คอมมิก และเกมหลายพันชีวิตในอินโดนีเซีย สตูดิโอของฮาลูแอปแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้โดยไม่มีข้อจำกัด

ทั้งนี้ ครีเอเตอร์ในเครือข่ายฮาลูแอปสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของฮาลูแอปและยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษควบคู่กับรางวัลได้อีกด้วย เช่น สตูดิโอไลฟ์สด งานโซเชียลอีเวนต์สุดพิเศษ บริการเสริมระดับมืออาชีพ ฯลฯ

อิทธิพล ACG ฝั่งเอเชียมีบทบาทสำคัญในวัฒนธรรมสื่อและความบันเทิงระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินโดนีเซีย ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา อีเวนต์ต่าง ๆ เช่น คอมมิก คอน และ โคมิฟุโระ (Comifuro) มีผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นอย่างมาก

มาร์เซลล์ ที ผู้ร่วมก่อตั้งฮาลูแอป กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของครีเอเตอร์ เครื่องมือ และผู้บริโภค ส่งผลให้อุตสาหกรรม ACG มีอนาคตที่สดใสในภูมิภาคนี้ และฮาลูแอปก็ยืนอยู่ในจุดที่การค้า ครีเอเตอร์ และเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม ACG มาบรรจบกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ